Đất Xanh 20 năm – Hành trình của ý chí và khát vọng vươn xa

13-11-2023 16:45

20 năm thành lập và phát triển, Đất Xanh được biết đến với vị thế tiên phong nhiều lĩnh vực bất động sản, đóng góp đáng kể vào quá trình mở rộng quy mô, chất lượng lĩnh vực ngành nói riêng và nền kinh tế nước nhà nói chung.

Được đánh giá là một trong những doanh nghiệp có năng lực quản lý hiệu quả, hiện tại, tổng tài sản Tập đoàn đạt hơn 30.000 tỷ đồng, giữ vững tốc độ tăng trưởng bình quân 5 năm trên 20%. Vốn chủ sở hữu đạt hơn 14.000 tỷ đồng, sở hữu quỹ đất trên 3.000 ha, đã và đang triển khai gần 20 dự án, hợp tác phát triển hơn 50 dự án, tổng sản phẩm phân phối mỗi năm khoảng 30.000 sản phẩm. Đó là những con số ấn tượng, đánh dấu cột mốc kỷ niệm 20 năm thành lập Tập đoàn Đất Xanh (13/11/2003 – 13/11/2023).

Từ doanh nghiệp phân phối đến Tập đoàn kinh tế đa ngành: tôn vinh tinh thần "Tạo lập cuộc sống ưu việt"

Tháng 11/2003, thương hiệu Đất Xanh chính thức có mặt trên thị trường bất động sản Việt Nam với số vốn 0,8 tỷ đồng. Trong 5 năm đầu thành lập 2003 - 2007, Đất Xanh tập trung phân phối các dự án bất động sản, sau đó mở rộng qua lĩnh vực đầu tư và hợp tác phát triển dự án với các doanh nghiệp khác trên thị trường TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương,…

Từ một đơn vị phân phối nhỏ, Đất Xanh đã trở thành một Tập đoàn chuyên nghiệp, vững mạnh, sở hữu hệ sinh thái toàn diện trong lĩnh vực bất động sản. Nhiều giai đoạn khó khăn của thị trường được đội ngũ nhân sự Đất Xanh hóa giải thành cơ hội, thông qua các chiến lược táo bạo và đột phá của người sáng lập – CT HĐQT Lương Trí Thìn. Tìm hiểu xu hướng thị trường, phát triển sản phẩm, dịch vụ đúng nhu cầu khách hàng, có giải pháp sáng tạo, tiên phong để thích ứng với biến động của thị trường, mọi thành tựu của Đất Xanh đều hướng tới mục tiêu xuyên suốt: cung cấp sản phẩm và dịch vụ ưu việt trong lĩnh vực bất động sản, từ đó nâng cao giá trị cuộc sống con người, đất nước Việt Nam.

Phát triển nhanh nhưng bền vững, đảm bảo an toàn, hiệu quả để trường tồn là nguyên tắc và định hướng trong hành động, hoạt động kinh doanh của Đất Xanh. Theo Chủ tịch Lương Trí Thìn, mục tiêu tăng trưởng luôn là thiết yếu, nhưng cần hoạch định rõ tăng trưởng như thế nào. Với ông, thành công của doanh nghiệp được so sánh như một chặng đua marathon – một hành trình đòi hỏi sức bền. Trong đó, mục tiêu không phải là lợi nhuận cao mà là lợi nhuận ấy phải bền vững trong dài hạn.

Nhà sáng lập - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh Lương Trí Thìn.

Vì vậy, bên cạnh việc tăng trưởng, đa dạng hóa nguồn doanh thu như xây dựng hệ thống công ty con, công ty liên kết hoạt động hiệu quả, có tiềm lực tài chính vững mạnh, tập trung lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, cải tiến sản phẩm – dịch vụ, mở rộng thị phần,… Ban lãnh đạo Đất Xanh cũng tập trung vào công tác quản trị rủi ro nghiêm ngặt. Nhận diện được các rủi ro tiềm ẩn trong quá trình hoạt động kinh doanh, tiếp cận một cách khoa học và có hệ thống nhằm theo dõi, kiểm soát, từ đó, Hội đồng Quản trị và Ban lãnh đạo Tập đoàn có thể đưa ra các quyết định kịp thời, đúng đắn trước những biến động của thị trường.

Không chỉ gói gọn trong hoạt động kinh doanh, phương châm "Tạo lập cuộc sống ưu việt" còn bao hàm cả trách nhiệm cộng đồng. Những hoạt động CSR thiết thực, được tổ chức trên khắp mọi miền tổ quốc là minh chứng rõ nét cho sự cam kết của hệ thống Đất Xanh nhằm nỗ lực mang đến sự hạnh phúc, thịnh vượng cho xã hội.

Đất Xanh những năm tuổi 20: hành trình chinh phục đỉnh cao mới

Sau 20 năm hình thành và phát triển, Đất Xanh đã trở thành một trong những Tập đoàn hàng đầu Việt Nam, hoạt động đa ngành trong lĩnh vực dịch vụ bất động sản; đầu tư phát triển bất động sản; xây dựng dân dụng hạ tầng; đầu tư tài chính và dịch vụ tài chính.

Đặc biệt, sắp tới, Đất Xanh sẽ tiếp tục xây dựng tiềm lực, tập trung phát triển công nghệ và ứng dụng công nghệ. Những năm vừa qua, Đất Xanh là một trong những doanh nghiệp triển khai chuyển đổi số thành công, xuyên suốt công tác quản trị và hoạt động kinh doanh. Hệ sinh thái công nghệ bất động sản như iHouzz (proptech), Fina (fintech) nhanh chóng triển khai thành công và được khách hàng đón nhận.

Cụ thể, iHouzz là ứng dụng proptech phát triển các mảng dịch vụ quản lý tài sản, quản lý cho thuê, big data,... kết hợp giữa online và offline (O2O). Theo đó, các chuỗi văn phòng giao dịch (POS) là điểm chạm của khách hàng và môi giới trên cả nước với nguồn sản phẩm phong phú, tích hợp đa dạng tiện ích dịch vụ như vay mua nhà, thiết kế nội thất, thủ tục pháp lý...

Nền tảng fintech FINA hoạt động như một đơn vị mortgage broker (môi giới thế chấp), hỗ trợ khách hàng nộp hồ sơ vay và duyệt vay online. Thông qua FINA, hiện Đất Xanh đã kết nối với 30 tổ chức tài chính, giải ngân hơn hàng chục nghìn tỷ đồng giá trị khoản vay.

Hệ sinh thái công nghệ được đầu tư và xây dựng bài bản sẽ là ưu điểm nổi trội để Đất Xanh sẵn sàng bước vào cuộc đua chuyển đổi số.

Phát triển bền vững là một trong những mục tiêu tăng trưởng quan trọng của tập đoàn Đất Xanh.

Nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Tập đoàn Đất Xanh, Chủ tịch HĐQT Lương Trí Thìn cũng kêu gọi toàn thể hệ thống cùng nhau đoàn kết, đổi mới trong suy nghĩ và chuyên nghiệp trong hành động. Đất Xanh sẽ triển khai những giải pháp toàn diện, hiệu quả và linh hoạt, đặc biệt dốc toàn lực để thực hiện mục tiêu chiến lược 10 năm. "Tôi kêu gọi toàn thể CBNV Đất Xanh thực hiện mục tiêu "Hiệu quả - Trường tồn – Vĩ đại", nối tiếp sứ mệnh mang nguồn sản phẩm và dịch vụ chất lượng ưu việt, tiếp tục ghi thêm những mốc son mới trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của Tập đoàn và đất nước,".

Chặng đường phát triển phía trước vẫn còn nhiều thử thách. "Lửa thử vàng, gian nan thử sức", tập thể Đất Xanh sẽ tiếp tục kiên định với phương châm "Tạo lập cuộc sống ưu việt", khẳng định vai trò của Đất Xanh trong nền kinh tế Việt Nam, cùng với cộng đồng doanh nghiệp trong mục tiêu đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !