Đất nền vẫn là kênh đầu tư “vua”, Bắc Ninh thăng hạng về quy hoạch lẫn BĐS

18-02-2022 14:24

Theo dự báo của các chuyên gia, phân khúc đất nền sẽ dẫn dắt thị trường BĐS năm 2022, trong đó Bắc Ninh được kỳ vọng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới nhờ các xung lực mạnh mẽ về phát triển kinh tế, hoàn thiện cơ sở hạ tầng.

 

Những chỉ báo khả quan

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, thị trường bất động sản sôi động trở lại với nhiều tín hiệu định hình xu hướng đầu tư trong năm nay. Ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Batdongsan.com.vn dự báo các yếu tố như tăng trưởng kinh tế có thể đạt 7,5% trong năm nay, đầu tư cơ sở hạ tầng được đẩy mạnh sẽ thúc đẩy thị trường nhà đất ấm dần lên và bùng nổ mạnh vào đầu quý 2/2022.

Theo báo cáo mới công bố của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, bất chấp ảnh hưởng kéo dài của đại dịch Covid-19 trong năm 2021, nhiều thị trường tại miền Bắc như Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Thái Nguyên vẫn có tốc độ giao dịch tốt và mức giá tăng từ 20-50% trong quý 4. Đặc biệt có những địa phương tăng giá gần 100% so với năm 2020 như Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang.

Đất nền vẫn là kênh đầu tư “vua”

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết: Thị trường đất nền vẫn đang có dư địa phát triển lớn, nhất là tại những khu vực, địa phương có sự phát triển mạnh của hạ tầng và tốc độ đô thị hóa cao.

Vị chuyên gia này cũng cho rằng trong 2 quý đầu năm 2022, nhu cầu mua đất nền làm tài sản vẫn được nhà đầu tư ưa chuộng. Cụ thể, mức độ quan tâm đến BĐS các tỉnh xung quanh Hà Nội đang có xu hướng tiếp tục tăng mạnh trong quý I/2022. Rất nhiều tỉnh thành có sự tăng trưởng mạnh mẽ được biết đến như Bắc Ninh (28%), Bắc Giang (37%), Hòa Bình (35%), Hải Dương (19%).

Trong đó, thị trường BĐS Bắc Ninh được nhiều chuyên gia nhận định rằng vẫn chưa thấy đỉnh điểm và còn nhiều tiềm năng cho chu kỳ phát triển mới. Những yếu tố tạo xung lực phát triển mạnh nhất tới thị trường Kinh Bắc phải kể đến tốc độ tăng trưởng kinh tế, dòng vốn FDI khổng lồ chảy về, hạ tầng giao thông hoàn thiện và định hướng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong năm 2022.

Bắc Ninh duy trì “hấp lực” lớn tại thị trường miền Bắc

Đặc biệt, nhà đầu tư yên tâm khi rót tiền vào thị trường quen thuộc này với lời khẳng định của Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tuấn Dũng: “Trong thời gian tới, thị trường bất động sản Bắc Ninh sẽ được định hướng phát triển ổn định, lành mạnh, bền vững, công khai, minh bạch góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương”.

 

Đón đầu cơ hội tại cực kinh tế trọng điểm vùng thủ đô

Vượt khó ngoạn mục trong năm 2021, kinh tế Bắc Ninh vẫn tăng trưởng tốt, vượt kế hoạch đề ra, củng cố vị thế là một trong 7 tỉnh thuộc vùng kinh thế trọng điểm Bắc bộ.

Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) năm 2021 ước tính tăng 6,9% so với năm 2020 (đứng thứ 7 vùng đồng bằng sông Hồng, đứng thứ 13 cả nước); chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 9,5%; xuất khẩu hàng hóa ước tính 46,4 tỷ USD, tăng 18,7%; sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả cao, giá trị sản xuất tăng 3,6%.

Đồng thời, thu hút đầu tư trong nước cấp mới đăng ký đầu tư 57 dự án, tổng vốn 22.442 tỷ đồng; thu hút đầu tư nước ngoài cấp mới 124 dự án, tổng vốn 1.160 triệu USD; thu ngân sách nhà nước ước 31.110 tỷ đồng, vượt 11,7% dự toán năm.

Thời gian tới, Bắc Ninh tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu trở thành đô thị lớn, thông minh, phát triển kinh tế số, góp phần giảm sức ép cho thủ đô Hà Nội. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ kéo theo lượng lớn nhu cầu nhà ở và sự phát triển bùng nổ của nhiều khu đô thị, khu dân cư, đặc biệt là các khu vực gần kề khu công nghiệp.

Thực tế, sự chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc cũng như một loạt Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) được ký kết đã làm gia tăng nhu cầu về đất công nghiệp trên cả nước, hứa hẹn đưa bất động sản công nghiệp tỏa sáng trong năm 2022.

Kéo theo nhu cầu về nhà ở và các dịch vụ tiện ích cho lao động trong khu công nghiệp, những dự án bất động sản liền kề khu công nghiệp cũng trở thành “miếng bánh” hấp dẫn cho giới đầu tư địa ốc.

Bất động sản liền kề khu công nghiệp hưởng lợi từ nhiều phía

Tại “thủ phủ” công nghiệp Yên Phong của Bắc Ninh, dự án Long Châu Star đang là sự lựa chọn sáng giá nhờ sở hữu vị trí chiến lược ngay mặt đường QL18 (cao tốc Hà Nội - Hạ Long) và đối diện khu công nghiệp Samsung Yên Phong.

Không chỉ thế, dự án còn được kiến tạo hàng loạt tiện ích như trung tâm thương mại, khu thể dục thể thao, bãi đỗ xe, khuôn viên cây xanh… Long Châu Star hứa hẹn trở thành khu nhà ở và dịch vụ sầm uất, đáp ứng đa nhu cầu cho lực lượng lao động tại Yên Phong và đem lại nguồn lợi nhuận dồi dào cho các nhà đầu tư.

Hiện dự án đang được chào bán với mức giá hấp dẫn cùng chính sách chiết khấu 3% giá trị sản phẩm khi thanh toán sớm.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ & Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc
Địa chỉ: Tầng 18, Tòa nhà Center Building, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội
☎️ Hotline: 0917 61 2020
 
GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !