Đất nền dự án là gì? Có nên mua đất nền dự án?

11-03-2022 13:59

Xu hướng tìm kiếm mua đất nền được rất nhiều nhà đầu tư nhắm đến bởi tiềm năng sinh lời cao và bền vững. Tuy nhiên, nếu chưa có sự hiểu biết về lĩnh vực này thì chắc chắn bạn sẽ gặp không ít khó khăn. Vậy "đất nền dự án là gì?" và "Có nên mua đất nền dự án?" thì trong bài biết này sẽ chia sẻ chi tiết cho bạn.

Đất nền dự án là gì?

Đất nền dự án là loại đất được phân lô nằm trong dự án quy hoạch của địa phương hay chủ đầu tư. Lô đất này đang trong quá trình nghiên cứu và cũng chưa có bất cứ một tác động nào của con người.

Đất nền dự án là những lô đất nằm trong dự án vẫn còn nguyên hiện trạng

Những loại đất nền dự án thường được bố trí ở trong những khu vực có nhiều tiện ích xung quanh và hệ thống giao thông thuận lợi. Loại đất này ở khu vực đã được nhà nước phê duyệt và quy hoạch một cách rõ ràng, và thường được đầu tư làm khu sinh thái, khu dân cư hay làm các tòa nhà, xưởng…

Bên cạnh đó, đất nền dự án hầu như đã được san phẳng, phân chia lô rõ ràng. Và với quỹ đất hạn hẹp như hiện nay, xu hướng đầu tư đất nền đang dịch chuyển dần ra vùng ven dồi dào dư địa.

Có nên mua đất nền dự án?

Đất nền dự án có ưu thế mạnh là mức giá hợp lý và khả năng sinh lời trong tương lai rất cao nếu người đầu tư biết nắm bắt thời điểm.

Đặc biệt nếu dự án đất nền nằm trong những vùng trọng điểm quy hoạch theo chính sách của địa phương, tỉnh thành phố sẽ đẩy giá đất tăng nhanh chóng, giúp nhà đầu tư thu lợi “khủng”.

So với nhiều loại hình BĐS khác như chung cư, giá trị có thể giảm đi sau khi qua tay từ người này qua người khác nhưng với đất nền, khả năng tăng giá theo sự phát triển của thị trường vẫn lạc quan, tích cực. Đồng thời, nhà đầu tư có thể thu lời từ nhiều hình thức như cho thuê, kinh doanh.

Đất nền dự án khả năng sinh lời trong tương lai rất cao

Sức hút của đất nền dự án được mình chứng rõ ràng khi ngay từ những tháng đầu năm, mức độ quan tâm đến bất động sản đã bật tăng trở lại mạnh mẽ, trong đó đất nền được nhiều chuyên gia dự báo sẽ tiếp tục sôi động và hàm chứa dư địa phát triển lớn.

Cùng quan điểm, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, nhận định trong 2 quý I – II/2022, nhu cầu mua đất nền làm tài sản vẫn được nhà đầu tư ưa chuộng và tiếp tục là phân khúc được lựa chọn hàng đầu.

Do đó để trả lời cho câu hỏi: Có nên mua đất nên dự án không? thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, khi đầu tư vào đất nền, cả nhà đầu tư lẫn người mua phải thực sự cẩn trọng để tránh những rủi ro.

Những lưu ý khi mua đất nền dự án

Đất nền mang nhiều yếu tố thu hút, được ví như “gà đẻ trứng vàng” cho nhiều nhà đầu tư. Vậy, để chọn được những dự án tiềm năng nhất cần chú ý một số điểm sau:

Năng lực chủ đầu tư: Uy tín của chủ đầu tư là cơ sở để xét tính khả thi của dự án. Việc nắm được đầy đủ thông tin năng lực chủ đầu tư dự án sẽ giúp giảm tránh rủi ro việc trễ hạn giao mặt bằng, hoặc thay đổi quy hoạch không báo trước,

Vị trí và tính phong thủy: Lựa chọn những dự án có vị trí tốt sẽ giúp tăng lợi thế cho việc sinh lời. Nhất vào những khu vực đang được sự quan tâm của chính quyền như cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, dân cư tập trung đông đúc.

Bên cạnh đó, vấn đề phong thủy cũng cần được quan tâm. Nếu chọn mua đất để xây nhà bạn cần phải chọn mảnh đất nào có hướng hợp với mệnh của gia chủ, đem lại may mắn, hạnh phúc, tài lộc. Còn nếu mua đất kinh doanh, các dự án có tính phong thuỷ tốt sẽ giúp tăng lợi nhuận khi đầu tư.

Hồ sơ pháp lý: Bên cạnh yếu tố uy tín của các đơn vị kinh doanh, thì tính pháp lý của sản phẩm là nội dung quan trọng nhất. Người mua cần phải xem dự án lô đất mà mình chọn đã có quyết định giao đất của các cấp có thẩm quyền và đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 cùng những thủ tục giấy tờ khác hay chưa.

Không mua đất chung sổ hay mua đất bằng giấy viết tay: Không mua đất chung sổ với người bán hay thực hiện các giao dịch  bằng giấy viết tay để hạn chế tối đa những rủi ro. Đặc biệt, nếu người mua lật lọng, bạn cũng rơi vào thế bị động và phải chờ đợi mòn mỏi. 

Khi bắt tay vào giao dịch, người mua cần chủ động đưa ra các yêu cầu trình những giấy tờ cần thiết chứng minh về vị trí dự án, giá trị lô đất, năng lực chủ đầu tư, giấy ủy quyền môi giới về việc ký kết hợp đồng, đồ án quy hoạch, thiết kế xây dựng dự án tương lai, thủ tục pháp lý, …

Dù mua đất nền với mục đích gì cũng cần tìm hiểu kỹ các thông tin

Vậy chắc hẳn bạn cũng có cái nhìn tổng quan về đất nền dự án, hiểu rõ đất nền dự án là gì và những vấn đề liên quan. Hãy là nhà đầu tư BĐS nhạy bén và sáng suốt nhất trong mọi giao dịch và thu về lợi nhuận lớn trong tương lai.

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !