Cuối năm, chung cư hút dòng tiền người mua nhà

24-11-2021 13:59

Thị trường bất động sản Hà Nội trong tháng ghi nhận sôi động hơn so với trước khi giãn cách khi càng về thời điểm cuối năm, nhu cầu sở hữu nhà càng cao.

Theo đó, lượng tin đăng ở phân khúc bán nhà riêng, bán căn hộ chung cư, bán đất ghi nhận tăng mạnh. Mức độ quan tâm tăng mạnh so với tháng trước ở phân khúc căn hộ chung cư (tăng 55%), bán đất (76%).

Cùng quan điểm với batdongsan, Savills cũng nhận định sau khi Hà Nội nới lõng gian cách xu hướng nhà đầu tư quay lại với bất động sản rất nhiều. Đồng thời lãi suất huy động ghi nhận mức thấp kỷ lục và các kênh đầu tư khác đang chưa thực sự hấp dẫn.

Những dự án tốt có vị trí thuận lợi vẫn sẽ thu hút được các nhà đầu tư cũng như người sử dụng cuối cùng. Thế nên, chung cư sẽ là lựa chọn cho nhiều gia đình, thậm chí là những chung cư đã đi vào sử dụng.

Thậm chí, nguồn cung căn hộ thấp, cơ sở hạ tầng nâng cấp cùng với việc giá thép, xi măng tăng đã đẩy giá bán căn hộ sơ cấp liên tục tăng. Điều này dẫn đến việc tăng giá các căn hộ cũ khi người mua không có nhiều lựa chọn ở các dự án mới.

Đứng ở góc độ chủ đầu tư, ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch GP.Invest cho biết nhu cầu nhà ở Hà Nội của đông đảo người dân vẫn rất lớn. Ngay sau khi hết hai tháng giãn cách nhiều dự án đã chứng kiến số lượng khách quay trở lại mua nhà. "Ngay như dự án The Nine số 9 Phạm Văn Đồng, chỉ trong vài tuần sau khi hết giãn cách lượng giao dịch ghi nhận mức tăng đột biến, gấp đôi thời điểm trước giãn cách", ông Hiệp cho biết.

Đánh giá về triển vọng căn hộ chung cư Hà Nội, ông Hiệp cho biết hiện nay số lượng dự án căn hộ chung cư khu vực nội rất khan hiếm. Không những vậy, hiện nay giá vật liệu xây dựng tăng cao dẫn đến tình trạng những giá cả chung cư Hà Nội sẽ không thể giảm mà còn có xu hướng tăng trong tương lai.

Khách mua nhà quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn sau giãn cách.

Mặc dù lượng khách hàng mua căn hộ chung cư có xu hướng gia tăng trong những tháng cuối năm nhưng không phải dự án nào cũng lọt vào tầm ngắm của người mua. Khẩu vị khách mua nhà đã thay đổi nhiều sau dịch Covid-19. Những căn hộ với các tiện ích thiên về sức khỏe, tạo phong cách riêng về thiết kế sẽ là ưu tiên của người mua sau giãn cách. Đây cũng là lý do hiện nay nhiều chủ đầu tư đặc biệt quan trọng tiện ích, kiến trúc căn hộ khi phát triển các dự án chung cư.

"Thậm chí, tại nhiều dự án các chủ đầu tư đã gia tăng thêm các tiện ích tại các tầng lửng trên cao, thậm chí sử dụng kiến trúc phủ kính dù chấp nhận gia tăng từ 20-30% lượng thép so với sàn căn hộ thông thường, đồng nghĩa với việc Chủ đầu tư chấp nhận phát sinh chi phí để đem lại không gian sống hoàn hảo cho cư dân", ông Eric Morrison (Người sáng lập và điều hành công ty Morrison Architects) phát biểu tại Toạ đàm "Dấu ấn đương đại" mới được tổ chức gần đây.

 

Theo CafeF

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !