Cuộc chơi lớn của địa ốc ngoại thành

23-11-2016 15:09

Trong khi bất động sản nội đô đang có dấu hiệu quá tải với sự bão hòa của các khu đô thị cao cấp thì giới đầu tư và nhiều khách hàng đang dần nhận ra tiềm năng của các vùng đất ngoại thành như Hoài Đức, Hà Đông, Long Biên. Với sự hoàn thiện vượt bậc về hạ tầng giao thông và các tiện ích hiện đại, họ vẫn có thể tìm được một không gian sống thoải mái, tiết kiệm chi phí mà vẫn dễ dàng tiếp cận với các khu vực dịch vụ đa dạng.

Ảnh chụp Đại lộ Thăng Long

Anh Nguyễn Văn Thái, người vừa mua căn hộ chung cư 1,2 tỷ rộng hơn 70m2 tại huyện Hoài Đức cho biết: “Nhà trong phố lớn với vợ chồng tôi là chuyện không tưởng. Có chăm chỉ làm mấy năm nữa cũng không đủ tiền. Vì thế chúng tôi chịu khó đi xa một chút để mua được giá rẻ. Giờ phố xá cũng tiện rồi, đi qua đường vành đai 3 hay Nguyễn Trãi chỉ khoảng 30 phút là vào khu trung tâm. Xung quanh khu này, siêu thị, công viên, trường học đủ cả. Căn hộ rộng rãi thoải mái mà không bị áp lực nợ ngân hàng nhiều.”

Làn sóng di chuyển ra các quận xa trung tâm không chỉ đến từ những người bị giới hạn tài chính mà còn từ các nhà đầu tư và những người có nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai để nghỉ dưỡng hoặc cho thuê lại. Nhất là khi bất động sản khu vực này có sự vào cuộc của các ông lớn như Vingroup với hai dự án lớn là Vinhomes Thăng Long (phía Tây) và Vinhomes Riverside (phía Đông). Những dự án này cung cấp cho thị trường dòng sản phẩm đẳng cấp với những biệt thự ven sông/hồ, liền kề, shophouse và nhà vườn. Nhờ lợi thế về quỹ đất còn khá dồi dào và mặt bằng giá chung của khu vực chưa đạt điểm nóng nên đây là sự lựa chọn lý tưởng của nhiều khách hàng.

Ảnh chụp tại khuôn viên biệt thự Vinhomes Riverside

Mới đây, sự kiện mở bán và tiệc ngoài trời tại Vinhomes Thăng Long đã thu hút được hơn 200 khách hàng tham dự. Các căn biệt thự nhà vườn tiểu khu Long Phú thuộc dự án này đang là điểm nóng của thị trường huyện Hoài Đức. Với quy hoạch hồ điều hòa rộng hơn 10 ha cùng các tiểu cảnh phong phú, Vinhomes Thăng Long là bước “dấn chân” mạnh mẽ nhất của Vingroup trong nỗ lực kiến tạo bộ mặt đô thị mới trên trục Đại lộ Thăng Long.

Nhà vườn Vinhomes Thăng Long

Màn lột xác của các dự án ven đô không khiến nhiều người bất ngờ bởi trước đó, thị trường Từ Liêm và Tây Hồ đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của khu phía Tây Hà Nội. Nằm sát các quận lớn Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy; hai quận này thừa hưởng hạ tầng hiện đại có sẵn và kết nối giao thông càng trở nên thuận lợi hơn khi các trục đường huyết mạch đi vào khai thác như Vành đai 3, Vành đai 2, Võ Chí Công… Hiện tại, giá dự án tại quận Từ Liêm và Tây Hồ không những không thua kém các quận trung tâm mà còn thuộc hàng đắt đỏ nhất thủ đô như D’le Roi Soleil (70-80 triệu đồng/m2), The Garden (50-60 triệu đồng/m2)…

Trong khi đó, huyện Hoài Đức vừa nhận được “tin vui” được lên Quận vào năm 2020, cho thấy những quy hoạch đô thị tại đây đang đi đúng hướng. Dự kiến giá đất nói chung sẽ tăng nhẹ do những kì vọng của nhà đầu tư và khách hàng vào tiềm năng phát triển của khu vực. Hàng loạt dự án đã được xây dựng và chào bán ra thị trường quanh khu vực Bắc An Khánh hay Lê Trọng Tấn như Khu đô thị Nam An Khánh, Splendora; Gemek Tower, Gemek Premium… Số lượng dự án đăng ký cấp giấy phép tại đây cũng không ngừng tăng lên, thanh khoản được cải thiện đáng kể, nhiều nhà đầu tư cá nhân đã sớm vào cuộc để thu gom quỹ đất tốt khi giá bán còn rẻ. Rõ ràng, lợi thế đang thuộc về những người biết nắm bắt cơ hội và đón đầu những xu thế chuyển dịch của thị trường.

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !