Chủ đầu tư Dự án Belleville ký hợp đồng trực tiếp với khách hàng theo một loại giá đã ban hành

11-11-2017 09:27

Cty cổ phần phát triển Nhà ở Bắc Từ Liêm (Cty Bắc Từ Liêm) vừa cho công bố 65 hợp đồng, loại giá duy nhất và đơn vị phân phối của 66 căn hộ liền kề tại Dự án Belleville có địa chỉ tại ô đất B4 khu đô thị mới Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội). Động thái minh bạch này đã xóa tan những nghi vấn về việc đơn vị Chủ đầu tư không ký hợp đồng trực tiếp với khách hàng và thực hiện phương thức bán hàng với hai loại giá khác nhau gồm giá trong hợp đồng và giá ngoài hợp đồng…

Nội khu dự án nhà phố thương mại Belleville

Dự án đầu tư xây dựng công trình thương mại, dịch vụ, văn phòng và nhà ở, công trình dịch vụ và gara cao tầng có địa chỉ tại ô đất B4 khu đô thị mới Nam Trung Yên (tên thương mại là Dự án Belleville).

Dự án Belleville do Cty cổ phần phát triển nhà ở Bắc Từ Liêm làm Chủ đầu tư theo Quyết định chủ trương đầu tư số 5081/QĐ-UBND ngày 19/9/2016 của UBND thành phố Hà Nội và được mở bán khi có sự chấp thuận đủ điều bán hàng của Sở Xây dựng Hà Nội tại Văn bản số 10781/SXD-QLN ngày 23/11/2016. Cuối tháng 11/2016, Dự án Belleville chính thức được mở bán ra thị trường, từ thời điểm đó đến tháng 9/2017 toàn bộ 65 căn hộ liền kề tại Dự án Belleville được giao dịch thành công với khách hàng.

Trước đó, ngày 24/11/2016, Cty Bắc Từ Liêm đã có Quyết định số 80 về việc ban hành bảng giá các căn hộ thuộc dự án. Cty Bắc Từ Liêm khẳng định, quá trình giao dịch 65 căn hộ liên kề tại dự án luôn đảm bảo đúng quy định của pháp luật, chỉ có một loại giá duy nhất được quy định tại Hợp đồng mua bán đã ký trực tiếp với khách hàng (Đính kèm 65 Hợp đồng mua bán). Với các hợp đồng chủ đầu tư ký trực tiếp này đã cho thấy thông tin không bao giờ chủ đầu tư ký là không đúng. Cty Bắc Từ Liêm khẳng định việc phân phối sản phẩm Dự án của Cty được thông qua đơn vị môi giới là Cty cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc (Đính kèm Hợp đồng ủy quyền phân phối số 01/2016/VIME-ĐXMB/HĐUQPP ký ngày 13/7/2016). Cty không làm việc trực tiếp với khách hàng.

Tại nhiều dự án bất động sản hiện nay, việc một sản phẩm BĐS được mua đi bán lại hay chuyển nhượng giữa các khách hàng với nhau là chuyện bình thường. Đặc biệt với các dự án có số lượng căn không nhiều, vị trí đắc địa thì việc phải mua lại từ người khác là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Theo một môi giới BĐS tại Hà Nội cho biết: “Nhiều dự án có vị trí đẹp, chủ đầu tư còn chưa bán mà nhiều người đã đến đặt suất tại sàn để săn căn đẹp hay đặt cọc giữ chỗ mua lô đất biệt thự để chờ tìm khách bán sang tay. Đây là thỏa thuận dân sự giữa các khách hàng theo đúng nguyên tắc “thuận mua vừa bán”.

Hiện nay, nguồn cung phân khúc biệt thự, liền kề, đặc biệt là dự án nằm tại khu vực trung tâm rất thiếu so với nhu cầu của người dân. Đó cũng là một trong những nguyên nhân căn bản dẫn đến các dự án BĐS có tiền chênh lớn thường có các ưu thế là gần trung tâm, diện tích căn hộ và giá thành hợp lý… Vì vậy, cần tăng cung đối với phân khúc nhà ở dạng này. Nếu nguồn cung căn hộ dồi dào thì tình trạng “thổi” giá giữa các nhà đầu tư thứ cấp với khách hàng dễ được kiểm soát hơn.

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !