CEO Vũ Cương Quyết: 12 năm vững tay lái đưa Đất Xanh Miền Bắc vượt trùng dương

13-10-2022 15:12

Dưới sự lãnh đạo tài tình của TGĐ Vũ Cương Quyết, mỗi thử thách đều được chuyển hóa thành cơ hội để Đất Xanh Miền Bắc trưởng thành và tỏa sáng, vững vị thế đơn vị phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam.

Tận dụng thời cơ trong thách thức

13 năm làm bất động sản thì có tới 12 năm TGĐ Vũ Cương Quyết gắn bó với Đất Xanh Miền Bắc. Năm 2010, TGĐ dẫn quân từ Nam ra Bắc trong bối cảnh thị trường Hà Nội tuy giàu tiềm năng nhưng cực kỳ khó tính, khó chen chân.

Lúc này, các chủ đầu tư ở Thủ đô không cần sàn mà tự bán cho người dân. Thị trường nóng đến mức người dân đạp đổ cả hàng rào để ùa vào nộp đơn đăng ký mua dự án của Tập đoàn Nam Cường. Do đó, sự xuất hiện của một đơn vị phân phối bất động sản không dễ được chấp nhận.

Chia sẻ về điều khiến Đất Xanh Miền Bắc trở nên khác biệt với các đơn vị khác trên thị trường, cũng là chìa khóa để tạo dựng sự ghi nhận, CEO Vũ Cương Quyết cho biết: “Khi ấy, tôi nghĩ bất động sản là nghề có thể làm dịch vụ cao cấp. Do đó, chúng tôi luôn cố gắng để các dịch vụ trở nên tốt nhất”.

Không bán được sản phẩm Hà Nội, người đứng đầu Vũ Cương Quyết chuyển hướng mang sản phẩm ở Đồng Nai, Bình Dương, Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang ra chào khách Thủ đô và bán khá tốt. Tuy vậy, trong 1-2 năm đầu, Đất Xanh Miền Bắc vẫn lỗ, thậm chí TGĐ phải ứng tiền túi ra để trả lương cho nhân viên. Giám đốc kinh doanh, Trưởng phòng kinh doanh và Kế toán trưởng đều bỏ về Sài Gòn vì thấy khó khăn quá.

Vạn sự khởi đầu nan, sự kiên trì của Đất Xanh Miền Bắc trong các hoạt động mở bán công khao, minh bạch hóa thông tin dự án, chuyên nghiệp hóa dịch vụ đã “cảm hóa” được các khách hàng và chủ đầu tư.

Nhờ vậy, Đất Xanh Miền Bắc bắt đầu tham gia phân phối các dự án lớn ở Hà Nội và miền Bắc như tòa Star City trên đường Lê Văn Lương, Sân Golf Cửa Lò, dự án của BIM Group ở Hạ Long…

Sau cơn sốt năm 2011 - 2012, thị trường bắt đầu rơi vào trầm lắng nhưng đó lại là cơ hội đối với Đất Xanh Miền Bắc khi các chủ đầu tư bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của đơn vị phân phối. Với kho dữ liệu khách hàng được xây đựng trước đó ở các tỉnh, Đất Xanh Miền Bắc trở thành đối tác của rất nhiều chủ đầu tư.

Với bản lĩnh vững vàng cùng những kinh nghiệm sẵn có, giai đoạn 2015 - 2019, TGĐ Vũ Cương Quyết đã đưa Đất Xanh Miền Bắc bứt phá mạnh mẽ, như con diều no gió vun vút bay lên. Sau 9 năm hoạt động, hệ thống đã mở rộng lên tới 11 văn phòng/chi nhánh và 6 công ty thành viên với tổng 1500 nhân sự, gấp hơn 65 lần so với ngày đầu thành lập. Nhờ đó, Đất Xanh Miền Bắc vững vàng vị thế là đơn vị phân phối số 1 miền Bắc, tiên phong xây dựng hệ sinh thái dịch vụ bất động sản minh bạch, chuyên nghiệp mà sau này trở thành chuẩn mực của thị trường.

“Điều chúng tôi tự hào hơn cả là cách làm của Đất Xanh Miền Bắc đã trở thành hình mẫu cho các đơn vị khác làm theo” - TGĐ Vũ Cương Quyết chia sẻ.

Đưa Đất Xanh Miền Bắc “hóa rồng” giữa đỉnh khủng hoảng

Hai năm dịch bệnh 2020 - 2021 là giai đoạn khó khăn chưa từng có với những đòn giáng chí mạng vào nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng. Mọi hoạt động sản xuất, giao thương bị đóng băng, hàng nghìn sàn môi giới buộc phải đóng cửa, hàng chục nghìn nhân viên kinh doanh mất việc, giao dịch bất động sản gần như chạm đáy ở nhiều thời điểm.

Thế nhưng tại Đất Xanh Miền Bắc đã diễn ra những kỳ tích khiến cả thị trường phải ngả mũ thán phục: hai năm liên tiếp phá kỷ lục về doanh thu, kết quả kinh doanh đứng đầu toàn hệ thống Đất Xanh Group. Cùng với đó, hệ thống Đất Xanh Miền Bắc không những được bảo toàn mà còn mở rộng mạnh mẽ lên 15 chi nhánh, 9 công ty thành viên, số nhân sự tăng gấp đôi - đạt mốc hơn 3.000 người.

Đạt được những kết quả đáng tự hào này là nhờ sự dẫn dắt tài ba của người lãnh đạo với tầm nhìn xa đã đưa ra những định hướng sáng suốt để Đất Xanh Miền Bắc thích ứng và “sống khỏe” trong đại dịch.

“Mọi người thời gian gần đây hay nói về chuyển đổi số, nhưng chúng tôi đã bắt đầu làm điều đó từ 2 năm nay. Toàn bộ công việc quản lý hệ thống, quản lý khách hàng đến phê duyệt báo cáo, đặt chỗ, phiếu thu của khách hàng đều được số hóa. Bởi vậy, khi xã hội rơi vào trạng thái cách ly thì chúng tôi không bị ảnh hưởng nhiều. Trong giai đoạn dịch bệnh, chúng tôi vẫn bán được hàng”, TGĐ Vũ Cương Quyết chia sẻ.

Khởi động chu kỳ phát triển mới

Về định hướng chiến lược, TGĐ Vũ Cương Quyết tiếp tục mở rộng Đất Xanh Miền Bắc trở thành một hệ sinh thái dịch vụ bất động sản khép kín.

Chỉ trong 2 năm 2021 - 2022, các đơn vị mới liên tiếp được thành lập: Nhà Ở Ngay Việt Nam chuyên mảng ký gửi, chuyển nhượng bất động sản; S-Advices cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư; S-Tech cung cấp dịch vụ công nghệ BĐS; S-Media chuyên về Truyền thông BĐS; S-O Farm chuyên về nông nghiệp và du lịch sinh thái.

Cùng với đó, mạng lưới công ty và sàn phân phối BĐS liên tục được mở rộng với mục tiêu chiếm lĩnh toàn bộ thị trường Việt Nam và vươn ra thị trường quốc tế: Văn phòng Cầu Giấy, Văn phòng Việt Bắc, Văn phòng Đông Bắc tại miền Bắc; Công ty CP Dịch vụ & Đầu tư BĐS Đông Đô tại miền Trung; Công ty CP Dịch vụ BĐS Diamond Homes tại miền Nam; Công ty CP BĐS Indochine hoạt động ở thị trường khách hàng nước ngoài.

Năm 2022, bên cạnh những giải thưởng danh giá dành cho Đất Xanh Miền Bắc như TOP 10 sàn giao dịch BĐS xuất sắc nhất Việt Nam, TOP 10 sàn giao dịch BĐS quy mô và hiệu quả nhất Việt Nam (VARS), Công ty phân phối BĐS tốt nhất Việt Nam (Dot Property), TGĐ Vũ Cương Quyết là doanh nhân tiêu biểu được xướng tên ở hạng mục Nhân vật Bất động sản của năm tại Dot Property Vietnam Awards 2022.

Trong bối cảnh doanh nghiệp, doanh nhân cả nước “chung lưng đấu cật” phục hồi và phát triển nền kinh tế, TGĐ - doanh nhân Vũ Cương Quyết là hình mẫu tiêu biểu truyền cảm hứng cho nhiều người với 4 phẩm chất vàng: chính trực, khát vọng, chuyên nghiệp, nhân văn.

Nhân kỷ niệm 18 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 2022, kính chúc TGĐ Vũ Cương Quyết cùng toàn thể các doanh nhân tâm vững, chí bền, nhiều sức khỏe để chèo lái con thuyền doanh nghiệp thẳng tiến đi lên, vượt mọi thách thức!

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !