CEO Địa ốc Viethomes - Ông Nguyễn Ngọc Hải: Người chèo thuyền giỏi không đến từ vùng biển lặng sóng

13-10-2022 09:22

Cuộc đời là những ngã rẽ đầy bất ngờ mà thật sự để đoán và đi trước không phải là điều dễ dàng. Trước khi trở thành CEO của Viethomes như ngày hôm nay, ông Nguyễn Ngọc Hải cũng từng làm rất nhiều nghề và trải qua nhiều khó khăn trong vấn đề tài chính.

Ông Nguyễn Ngọc Hải chia sẻ:

Một lần tình cờ,  khi nhìn thấy tấm biển quảng cáo tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản bên đường, có một động lực đã thôi thúc tôi đến với nghề bất động sản. Bước vào nghề với tinh thần học hỏi và tập trung cao độ, tôi đã có cho mình những giao dịch đầu tiên. Tiền phí môi giới tôi nhận được cho giao dịch đó là tầm mấy triệu đồng (một khoản tiền khá lớn vào thời điểm đó). Đây là bước ngoặt lớn trên con đường sự nghiệp của tôi và giúp tôi có đủ quyết tâm gắn bó với nghề bất động sản. 

Tôi bước vào nghề Môi Giới Bất Động Sản khá sớm, vào giai đoạn khó khăn nhất của ngành BĐS. Thời điểm đó, công nghệ chưa phát triển như bây giờ, muốn kiếm khách hàng chỉ có cách phát tờ rơi, treo băng rôn, telesale và đi tới các quán cafe tư vấn trực tiếp. Ngoài ra còn đăng tin rao vặt trên các báo giấy, báo mạng và trang đăng tin Bất động sản.

Anh em đi rải tờ rơi “như cơm bữa”; chưa kể những thời điểm đi treo banner ở trụ điện 1-2h sáng để kiếm khách. Một số dự án ở xa, việc đi nằm vùng là điều không thể tránh khỏi.

Mấy năm tiếp theo, thị trường bất động sản bắt đầu vào guồng tăng trưởng trở lại và cũng là thời điểm công nghệ phát triển mạnh mẽ. Tôi lúc đó như bị cuốn vào ma trận, bởi vì mọi thứ đối với tôi như trang giấy trắng. Tuy công nghệ chưa phát triển tới mức thay thế tất cả, nhưng sự thật tôi đã bị bỏ lại phía sau. Đó là khoảng thời gian khó khăn về việc tìm kiếm khách, về cách tiếp cận thông tin, cách làm việc của tôi với các bạn sale xung quanh. Với họ tôi luôn chậm hơn 1 bước. Vì khi tôi phát tờ rơi, khách đã làm việc với họ trên nền tảng quảng cáo; khi tôi đọc được tin tức, họ đã biết từ lâu.

Bản thân không phải là người dễ bỏ cuộc, tôi học hỏi nhiều hơn, phát triển nhiều kỹ năng hơn. Tôi tham gia các khóa đào tạo từ tư vấn bán hàng, kỹ năng chốt khách đến học chạy quảng cáo, tìm kiếm khách hàng qua đa dạng các kênh. Ở đâu có thầy dạy hay, có khóa học tốt tôi đều đăng ký tham gia. Nhờ vậy, các kỹ năng của tôi ngày được nâng cao, tôi tư vấn thuyết phục hơn, tìm kiếm được nhiều khách hàng hơn và chốt được nhiều giao dịch. 

Tôi mạnh dạn thử bản thân mình ở nhiều loại hình bất động sản từ chung cư, các loại biệt thự đến đất nền….để tìm hiểu rõ thị trường tiêu thụ, nhu cầu của người mua, để đang dạng sản phẩm phân phối. Có lẽ điều đó giúp tôi vững vàng trong quá trình tư vấn khi gặp bất cứ khách hàng nào, tại bất cứ phân khúc thị trường nào. Thành quả tôi đạt được trong quá trình làm việc tại đây. Có lẽ điều đó làm bước đệm giúp tôi phát triển hơn nữa với nghề.

Cuối cùng, sau mọi nỗ lực và cố gắng, ngày 22/12/2015, dưới sự đồng ý của Tổng Giám Đốc Đất Xanh Miền Bắc, Sếp Vũ Cương Quyết, tôi chính thức thành lập Công ty Cổ phần Địa ốc Viethomes, công ty con đầu tiên được thành lập của Tập đoàn Đất Xanh Miền Bắc. Với uy tín và thương hiệu cá nhân tôi đã xây dựng từ trước, Viethomes những ngày đầu thành lập rất suôn sẻ, những cộng sự, những anh em chiến hữu đã sát cánh cùng tôi không ngại khó mà về Viethomes đồng hành cùng tôi.

Hiện tại, Địa ốc Viethomes chính là tâm huyết và là thành công lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Dù trải qua đợt dịch bệnh Covid 19 bùng phát, nhiều doanh nghiệp bị điêu đứng, nhiều sàn Bất động sản phải đóng cửa nhưng Viethomes vẫn kiên cường trụ vững và không ngừng phát triển.

Với vai trò khi ở vị trí lãnh đạo, tôi luôn cho rằng: mình phải là người vững tinh thần nhất, quyết tâm nhất và sáng suốt nhất. Tinh thần vững thì anh em đồng nghiệp, những chiến hữu có nơi dựa vào và vững tin chiến đấu. Luôn phải truyền được cảm hứng cho nhân viên và phải mang đến cho họ những giá trị thực, những lợi ích thực. Tôi luôn cổ động những nhân viên của mình hãy làm mọi việc vượt qua giới hạn của bản thân, đừng sợ hãi, hãy cố gắng khi mình còn sức và nỗ lực khi bản thân còn có thể. 

Sau bao thăng trầm và sự trải nghề, bản thân cảm thấy thị trường bất động sản luôn là mảnh đất màu mỡ để khai thác, tuy nhiều biến động nhưng chúng ta có thể lường trước và chỉ cần có đường lối, định hướng đúng đắn thì có thể hạn chế rủi ro và vượt qua dễ dàng. Trên hành trình phía trước, tôi tin tưởng với đam mê, nhiệt huyết và sự đồng lòng của tập thể CBNV Viethomes sẽ phát triển mạnh hơn và sẽ truyền cảm hứng đến tất cả những bạn có định hướng theo đuổi nghề. 

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !