CEO BĐS Kinh Bắc Nguyễn Xuân Luận “Bất động sản là nghề “dễ vỡ mộng” với nhiều bạn trẻ”

13-10-2022 10:07

Người thủy thủ buôn ba và hành trình cập bến “BĐS”

“Sóng yên biển lặng không tạo nên người thuỷ thủ giỏi”, bạn sẽ không thể tìm thấy được những chân trời mới nếu chỉ dừng mãi ở một vùng biển.

Mỗi khi nói đến đời người thủy thủ, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ đến cuộc sống tự do, phiêu bạt giữa đại dương mênh mông. Biển mang đến cho người thuỷ thủ những lợi ích về cả vật chất cũng như những điều mới mẻ và mỗi sớm bình minh. Nhưng song hành cùng với đó cũng là những năm tháng "bán” cả tuổi trẻ cho đại dương.

Cuộc đời là những ngã rẽ đầy bất ngờ, mỗi ngã rẽ đều là do bạn lựa chọn. Nhưng rõ ràng không phải lúc nào bạn cũng đưa ra được lựa chọn đúng đắn. Từ bỏ mức lương nghìn đô và những tháng ngày rong ruổi trên biển “cập bến đất liền” với 2 bàn tay trắng, tôi đã trở thành một người thất nghiệp đúng nghĩa.

Do không có kinh nghiệm gì tôi đã chọn làm sale bất động sản bởi dễ tuyển dụng và “dễ giàu”. Tuy nhiên sau khi bắt tay vào làm tôi mới thực sự thấm thía không có gì là dễ dàng. Tôi cũng bắt đầu từ gọi điện, trực dự án, phát tờ rơi, quảng cáo trên mạng,... nhưng tác dụng cũng chẳng có bao nhiêu. Khách hàng có nhưng phản hồi ít và không hiệu quả.

Xác định gắn bó với nghề cùng tinh thần không ngừng học hỏi, trải nghiệm và tập trung cao độ thì tôi cũng có gia dịch đầu tiên. Tiền phí môi giới tôi nhận được khoảng vài chục triệu. Khoản tiền này vào thời gian đó khá lớn và cũng khiến tôi chắc chắn  con đường sự nghiệp sự nghiệp của mình. 

Nghề dễ giàu nhưng khó làm

“Người trong cuộc mới biết người trong kẹt”

Sau khi có được những thành tựu nhất định trong lĩnh vực BĐS, giúp doanh số một trong những phòng giao dịch của thương hiệu BĐS nổi tiếng “on top” tôi lựa chọn cho mình một hướng đi mới. Với những nhìn nhận, đánh giá chung về thị trường cùng sự ủng hộ của lãnh đạo tôi đã cùng anh em “đi khai phá” vùng đất mới”

Nghe chừng thì cũng “oai” đấy với danh xưng, chức vụ và cương vị lãnh đạo của 1 hệ thống. Nhưng đúng thật là “người trong cuộc mới hiểu người trong kẹt”. Khi gánh trên vai không chỉ cuộc sống của riêng mình mà còn là người anh em đã tin mình, bỏ hết tất cả để theo mình thì tôi đã thực sự áp lực. Có những giai đoạn thị trường trầm như năm 2020 và 2021, tôi đã có lúc cảm thấy hối hận vì quyết định của bản thân. 

Nhưng suy cho cùng tuổi trẻ mà, có thất bại mới có thành công. Đến thời điểm hiện tại  những anh em xuất thân là những cô cậu sinh viên mới ra trường, những anh em “tay ngang” không có kinh nghiệm về BĐS nhưng sau 2 năm bằng sự nỗ lực và cố gắng thì họ đã rất thành công và trưởng thành. Tôi rất hãnh diện vì khi có thể đồng hành cùng sự phát triển và thành công của anh em trong lĩnh vực BĐS.

Người thành công là người vượt qua giới hạn của bản thân

“Mọi việc đều có cách giải quyết. Để thành công, khát khao thành công của bạn phải lớn hơn nỗi sợ thất bại”

Chính thức gia nhập thị trường khi bất động sản công nghiệp trở thành điểm sáng đầu tư, BĐS Kinh Bắc đã được tiếng vang và tên tuổi của mình tại Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên,... Những tưởng đây là sẽ “bàn đạp” tuyệt vời đưa thương hiệu BĐS Kinh Bắc vươn xa hơn nữa thì thị trường BĐS chính thức bước vào thời kỳ khủng hoảng khi phải đối diện với đại dịch. 

Từ giai đoạn thị trường nóng đến mức nhà đầu tư xếp hàng nộp đến đăng ký mua sản phẩm đến gần như đóng băng, lượng hàng bán được không bù đắp nổi chi phí. Thời điểm này, Kinh Bắc tưởng chừng như không thể trụ vững khi người người “dứt áo ra đi”, cả Ban Lãnh đạo và nhân sự chỉ còn vỏn vẹn 13 người vào hồi tháng 3,4 năm 2020. Tuy nhiên với quan điểm chỉ những người cố gắng và nỗ lực đến cuối cùng khi khó khăn mới là những người có thể đi trước và thành công. 

Và thực sự mọi thứ đã dần xoay chuyển khi cuối tháng 6/2020, BĐS Kinh Bắc đã khiến các CĐT tại khu vực tỉnh phía Bắc ấn tượng với thành tích giao dịch ấn tượng của dự án Lạc Phú - Bắc Giang, Green City - Yên Phong, Từ Sơn Garden,... Đúng chỉ khi căng lại buồm và chọn đúng hướng gió, con thuyền mới có thể ngược sóng thẳng tiến về phía trước theo hướng đã định.

Đến thời điểm hiện tại, Bất động sản Kinh Bắc chính là tâm huyết và là thành công lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Ra đời đúng vào thời gian thị trường khó khăn nhất, trong 2 năm hoạt động thì có đến 1 năm thị trường bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp điêu đứng, nhưng Bất động sản Kinh Bắc vẫn kiên cường trụ vững và không ngừng phát triển.

Ước mơ xây dựng một sàn giao dịch BĐS chuyên nghiệp tại các tỉnh 

Với kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực khác nhau, GĐ Nguyễn Xuân Luận luôn tin rằng niềm tin và đạo đức nghề nghiệp sẽ tạo nên thành công bền vững cho mọi doanh nghiệp. Bởi vậy, Bất động sản Kinh bắc rất coi trọng việc xây dựng giá trị trị cốt lõi.  Tại Đất Xanh nói chung và BĐS Kinh Bắc nói riêng, 4 giá trị cốt lõi của con người được đề cao là: Khát vọng – Chính trực – Chuyên nghiệp – Nhân văn. Mỗi nhân viên của BĐS Kinh Bắc đều được chú trọng đào tạo tính chuyên nghiệp. Chuyên nghiệp trong phục vụ khách hàng, trong phục vụ đối tác và trong chính nội bộ Công ty.

Môi trường làm việc phụ thuộc rất nhiều ở người lãnh đạo, tại BĐS Kinh Bắc tôi tự hào đem đến cho mỗi thành viên những giá trị thực là: Mức thu nhập cao nhất - Đãi ngộ tốt nhất và sự Hỗ trợ chuyên nghiệp nhất. Nhờ vậy, BĐS Kinh Bắc được đánh giá là một môi trường làm việc năng động, có những điều kiện tốt nhất để nhân viên phát triển bản thân.

“Sự thành công mà Xuân Luận muốn hướng đến chính là được nhìn thấy những người đã, đang đồng hành cùng mình thành công mỗi ngày. Mỗi chúng ta đề sẽ có sự nghiệp riêng của mình, phát triển vững vàng và đạt được những mục tiêu trong cuộc sống. Không chỉ 1 năm, 2 năm mà Xuân Luận hy vọng sau này 10 năm, 20 năm hay 50 năm khi chúng ta nhìn lại sẽ cảm ơn vì đã gặp nhau, đồng hành cùng nhau và tạo nên những giá trị bền vững.” 

Sau bao thăng trầm và sự trải nghề, với Xuân Luận thị trường bất động sản luôn là mảnh đất màu mỡ để khai thác chỉ cần có đường lối, định hướng đúng đắn. Trên hành trình đó, tôi tin tưởng bằng niềm tin sự đồng lòng và quyết tâm BĐS Kinh Bắc sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa và sẽ truyền cảm hứng đến tất cả những bạn trẻ có định hướng theo đuổi nghề BĐS.

 

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !