CEO BĐS Indochine: “Khác biệt để bứt phá” và khát vọng vươn ra biển lớn

13-10-2022 09:44

Bén duyên với ngành bất động sản ngay từ khi bắt đầu rời ghế nhà trường, có cơ hội được được kinh qua nhiều vị trí khác nhau ở các tập đoàn địa ốc lớn trong và ngoài nước, bà Lê Thị Hằng - Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Indochine đã sớm nhìn thấy những tiềm năng mới của thị trường Việt Nam - một “mảnh đất vàng” còn đang bị bỏ ngỏ. Vào thời điểm đó, bà đã “nuôi” một ý tưởng đầy táo bạo mà chưa ai nghĩ đến lúc bấy giờ, đó là “xuất khẩu” bất động sản Việt Nam cho người nước ngoài. 

Trên thực tế, trong suốt hành trình 16 năm sự nghiệp, bà Lê Thị Hằng vẫn luôn kiên định với “giấc mơ lớn” ấy. Nỗ lực từng bước chạm gần hơn đến ước mơ, bà đã đảm nhiệm vị trí quản lý bộ phận xúc tiến dự án quốc tế ở nhiều doanh nghiệp lớn như FLC Group, Novaland,...

“Càng nỗ lực, càng may mắn” và rồi cơ hội để bà thực sự hiện thực hóa ý tưởng của mình cũng đã đến. Cơ duyên chạm ngõ với Đất Xanh Miền Bắc của bà Lê Thị Hằng bắt đầu từ lời mời của Tổng Giám Đốc Đất Xanh Miền Bắc - Ông Vũ Cương Quyết. Vào thời điểm đó, Đất Xanh Miền Bắc bắt đầu mở rộng thị trường mạnh mẽ và kinh doanh nước ngoài chính là mảnh ghép còn thiếu để hoàn thiện hệ sinh thái. “Đầu quân” về Đất Xanh Miền Bắc, bà Lê Thị Hằng luôn cảm thấy may mắn và biết ơn vì được làm việc trong một môi trường làm việc đáng mơ ước, cùng một người lãnh đạo sẵn sàng trao cơ hội để bà “dám nghĩ lớn - dám mơ lớn”

Và đó là khởi nguồn của Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Indochine (tiền thân là Sàn Kinh Doanh Nước Ngoài - Đất Xanh Miền Bắc). Ở thời điểm mới ra mắt thị trường, Indochine là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam phân phối bất động sản chuyên nghiệp cho người nước ngoài. Đây là một thị trường ngách nhiều tiềm năng nhưng cũng lắm thách thức bởi lẽ bất động sản Việt Nam còn là một hình thức đầu tư khá mới với khách hàng ngoại quốc. Dù vậy, với sản phẩm vô cùng khác biệt so với thị trường bão hòa, Indochine đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm chú ý của khách hàng. Đồng thời, Indochine đã thành công thuyết phục hàng trăm nhà đầu tư quốc tế mua và sở hữu bất động sản Việt Nam. Chiến lược khác biệt đã thực sự tạo nên lợi thế nổi bật của Indochine. Thừa thắng xông lên, bà Lê Thị Hằng và toàn thể đội ngũ tràn ngập kỳ vọng về tương lai cũng như sự phát triển đột phá của Indochine. 

Nhưng rồi, dịch bệnh COVID-19 đã thay đổi tất cả…

Năm 2019, làn sóng dịch COVID bất ngờ ập đến khiến nền kinh tế lao đao, nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng nặng nề và bất động sản không phải ngoại lệ. Nhưng bất động sản cho người nước ngoài có lẽ là một trong những mảng kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Dịch bệnh với những diễn biến bất thường kéo theo nhiều hạn chế trong việc tiếp cận khách hàng nước ngoài, nhà đầu tư ngoại quốc cũng thận trọng hơn trong việc “xuống tiền”. Thách thức từ dịch bệnh đã gây áp lực không nhỏ lên toàn thể đội ngũ Indochine và ban lãnh đạo. Trong 3 năm “bất động” do dịch bệnh, bà Lê Thị Hằng thừa nhận cũng đã có đôi lúc cảm thấy nản lòng thoái chí nhưng rồi bà đã vực lại tinh thần ngay lập tức. Bởi bà tin rằng “trong nguy luôn có cơ”, đồng thời bà cũng nhận được sự cổ vũ tinh thần mạnh mẽ từ ban lãnh đạo Đất Xanh Miền Bắc. 

Cuộc chuyển đổi cách thức tiếp cận khách hàng, phương thức bán hàng & giới thiệu sản phẩm tại Indochine đã nhanh chóng diễn ra mạnh mẽ: Từ trực tiếp đến trực tuyến, từ on-site đến online,…Những chiến lược kịp thời và chính xác của bà Lê Thị Hằng đã giúp Indochine vượt qua giai đoạn khó khăn. Đồng thời, trong 3 năm ròng, bà Lê Thị Hằng cũng không ngừng “nuôi quân”, xây dựng đội ngũ tinh nhuệ, thuần thục ngoại ngữ và giàu kinh nghiệm tư vấn đầu tư cho khách hàng nước ngoài. 

“Khổ tận cam lai”, năm 2022, Việt Nam chính thức mở cửa với các quốc gia khác, đây là liều “doping” tạo nên sức bật đầy mạnh mẽ với thị trường bất động sản cho người nước ngoài. Ngay lập tức, bà Lê Thị Hằng và Indochine đã “gây sốc” toàn hệ thống Đất Xanh Miền Bắc cũng như khắp thị trường địa ốc với số lượng giao dịch “khủng” chưa từng có cùng doanh thu hàng trăm tỷ: Đánh bay 300 căn dự án Imperia Smart City; bán liên tiếp 10 căn dự án Heritage West Lake, hơn 20 căn dự án Masteri West Height, gần 50 căn dự án The Matrix One,... 

Với màn trở lại đầy ngoạn mục cùng thành tích cực khủng, bà Lê Thị Hằng và Indochine chính thức trở thành “hắc mã” trên đường đua doanh số và liên tiếp được vinh danh là đơn vị xuất sắc nhất hệ thống Đất Xanh Miền Bắc. 

“Tôi rất thích cuốn sách “Thay đổi hay là chết” của tác giả Jason Jennings. Chúng ta luôn phải nhanh nhạy thay đổi để thích ứng nếu không chúng ta sẽ tụt hậu so với thị trường. Vì vậy, tôi luôn khuyến khích toàn thể đội ngũ nhân viên  “dám nghĩ lớn - dám làm lớn - dám thay đổi”. Tôi nghĩ đó chính là một trong những yếu tố then chốt giúp Indochine vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất.” - Bà Lê Thị Hằng chia sẻ về hành trình “vượt bão” của Indochine. “Đồng thời, ở vai trò của một người lãnh đạo, tôi luôn không ngừng trau dồi, học hỏi để nâng cao giá trị bản thân. Tôi cũng không ngừng chia sẻ những gì mình đã học được tới đội ngũ cán bộ nhân viên Indochine, thúc đẩy tinh thần phát triển năng lực cá nhân và làm việc tốt vượt kỳ vọng của người khác.”

Tổng Giám Đốc Lê Thị Hằng cùng đội ngũ Indochine với tinh thần “dám nghĩ lớn - dám làm lớn - dám thay đổi” đã đưa Indochine phát triển từ quy mô phòng ban trong Đất Xanh Miền Bắc trở thành một trong những công ty thành viên nổi bật của hệ thống. Ở thời điểm hiện tại, Indochine đã trở thành đơn vị tiên phong và duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ bất động sản toàn diện cho người nước ngoài, bao gồm: Phân phối & cho thuê bất động sản; Tư vấn đầu tư; Tư vấn thủ tục & pháp lý bất động sản; Quản lý & Khai thác bất động sản,...

“Tôi tự hào vì đã xây dựng được một Indochine tiên phong đi đầu thị trường. Hơn hết, tôi tự hào vì có được một đội ngũ tinh nhuệ không chỉ chuyên nghiệp, thuần thục ngoại ngữ mà còn nhanh chóng nắm bắt xu thế thị trường, am hiểu dự án. Đặc biệt, khi gặp mặt khách hàng nước ngoài, chúng tôi không đứng dưới vai trò “môi giới” mà chúng tôi đứng dưới vai trò một nhà tư vấn đầu tư, một người đồng hành. Đó chính là điều tạo nên sự khác biệt đột phá của Indochine trong thị trường bất động sản sôi động.” - Bà Lê Thị Hằng chia sẻ.

Hiện nay, Bất Động Sản Indochine đang không ngừng hoàn thiện hệ thống cũng như hệ sinh thái sản phẩm - dịch vụ để đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Đồng thời, bà Lê Thị Hằng cũng không ngừng khai mở những thị trường mới như TP. Hồ Chí Minh, Phú Quốc…  Bên cạnh việc “xuất khẩu” bất động sản Việt Nam, bà cũng là người tiên phong mang các sản phẩm bất động sản quốc tế từ Malaysia, Úc,... đến nhà đầu tư Việt.

“From zero to hero”. Đối với bà Lê Thị Hằng, hành trình theo đuổi đam mê và khát vọng “vươn ra biển lớn” là một chặng đường dài với đủ đắng, cay, ngọt, bùi. Từ một nhân viên vô danh trong những tập đoàn lớn đến tổng giám đốc của một doanh nghiệp bất động sản; đó là cả một quá trình dài được bà đắp xây bằng tinh thần bền bỉ, ý chí kiên định cùng bản lĩnh dám nghĩ - dám làm - dám thay đổi. Một chặng đường dài vẫn đang đợi phía trước; những thách thức, cơ hội mới đang đón chờ. Bà Lê Thị Hằng cùng Bất Động Sản Indochine đã sẵn sàng để đón những vận hội mới, phá vỡ những giới hạn, chinh phục đỉnh cao mới.

 

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !