Căn hộ 'Không gian mở' - Sự lựa chọn mang tính xu hướng tất yếu

11-01-2021 16:52

Ngày nay nhu cầu chọn nhà ở có nhiều thay đổi, mỗi căn hộ đều mang dấu ấn riêng biệt theo phong cách của gia chủ. Với những ưu điểm vượt trội trong việc thỏa sức sáng tạo, các căn hộ 'không gian mở' đang là sự lựa chọn tất yếu của các khách hàng cá tính.

Đột phá cá tính với căn hộ “không gian mở”

Trước kia, khi quyết định lựa chọn không gian sống là những căn hộ chung cư, người mua thường quan tâm tới không gian chung của dự án, lối kiến trúc của đơn vị thiết kế mà bỏ quên đi một phần rất quan trọng – chính là các thiết kế nội thất bên trong của căn hộ. Nguyên nhân là bởi hầu hết các căn hộ được bàn giao có nội thất sẵn thường “trăm căn như một”. 

Giờ đây, bài toán này đã được giải bởi tại các căn hộ bàn giao “không gian mở”. Căn hộ “không gian mở” được chủ đầu tư bàn giao ở mức cơ bản bao gồm: tường, hệ thống cửa, các đầu chờ để lắp đặt thiết bị… Khách hàng được toàn quyền quyết định mọi công đoạn còn lại, từ việc phân chia không gian của căn hộ, lựa chọn vật liệu, màu sơn cho đến các thiết bị nội thất và trang trí căn nhà: “Tôi quyết định mua căn hộ không gian mở là bởi không muốn có 1 ngày nào đó đi lạc vào nhà người khác còn biết” – Anh Minh Châu – Hoàng Mai hóm hỉnh chia sẻ.

“Hơi mất công một chút, nhưng khi được nhìn ngắm căn hộ sau khi hoàn thiện do mình tự tay trang trí thì mọi mệt mỏi đều tan biến hết. Mọi ngóc ngách đều theo ý mình và thuận tiện cho việc sinh sống” – Anh Hoàng Minh – Đông Anh hào hứng nói về căn hộ “không gian mở” của mình.

Thực chất các căn hộ “không gian mở” hay còn gọi là “không gian sáng tạo” không phải là một khái niệm mới mẻ. Tuy  nhiên, thời gian gần đây, loại hình căn hộ này đang trở thành một lựa chọn mang tính xu hướng.  

Theo một khảo sát mới đây của trang điện tử Batdongsan.com.vn, các giao dịch mua nhà trong năm 2020 có xu hướng thiên về các căn hộ “không gian mở” và đây sẽ tiếp tục là xu hướng chủ đạo trong năm 2021. Đây là điều dễ hiểu khi mà thu nhập của người dân bị ảnh hưởng không nhỏ bởi đại dịch Covid-19. Lựa chọn loại hình này, giá sẽ rẻ hơn so với các căn hộ bàn giao hoàn thiện từ 5 – 7 triệu đồng/1m2. Chị Hoa Mai – Nguyễn Trãi – một khách hàng lựa chọn căn hộ “không gian mở” chia sẻ: “Tính ra, tôi sẽ tiết kiệm được khoảng 400 triệu cho một căn hộ hơn 70m2. Với số tiền này, tôi có thể chỉ sử dụng 300 triệu để hoàn thiện nội thất. Vừa tiết kiệm lại vừa có thể đáp ứng nhu cầu làm đẹp theo sở thích cá nhân thì không có lý do gì tôi lại không lựa chọn các căn hộ không gian mở”.  

Lựa chọn một căn hộ hoàn thiện để có thể chuyển vào sống được luôn ngay sau khi nhận bàn giao, nhưng anh Ngọc Anh – Cầu Giấy lại phải đau đầu tính toán lại khi gặp rắc rối khi trong quá trình sinh sống: “Các phòng bố trí không hợp lý. Phòng ngủ thì nhỏ, trong khi phòng sinh hoạt chung lại quá rộng. Vì thế tôi lại phải đập đi sửa lại. Tính già hóa non, cuối cùng lại vừa mất chi phí sửa chửa, lại mất cả thời gian”.

Theo ghi nhận thực tế tại các căn hộ bàn giao hoàn thiện, chúng tôi nhận thấy vẫn luôn có một thang máy chuyên phục vụ cho việc sửa chữa, không ít gia đình dù chọn các căn hộ hoàn thiện, vẫn phải sửa chữa lại thì mới có thể chuyển vào sinh sống. Theo các chuyên gia, nhu cầu chỉnh sửa tại căn hộ vẫn luôn có vì thế các căn hộ “không gian mở” với ưu điểm được tự do sáng tạo không gian nhận được sự đón nhận của không ít khách hàng. 

Căn hộ “không gian mở” – sự thay đổi vì khách hàng

Theo nhiều kiến trúc sư, với nhiều ưu điểm, xu hướng lựa chọn các căn hộ “không gian mở” hay còn gọi là “không gian sáng tạo” để tự tay thiết kế từ A đến Z của nhóm khách hàng trẻ, cá tính, hiện đại đang bắt đầu rộ lên ở cả 2 thị trường BĐS lớn là Hà Nội và TP.HCM. Tuy nhiên, với việc quyết định mua nhà theo loại hình này, khách hàng cũng sẽ phải bỏ ra không ít thời gian để xây dựng ý tưởng, chọn đơn vị thiết kế, đơn vị thi công. Chủ đầu tư cũng phải tính toán rất kĩ đến bài toán làm sao hài hoà lợi ích giữa các bên từ việc công tác quản lý, vận hành. Vì thế có thể thấy rằng, lựa chọn bàn giao theo loại hình căn hộ “không gian mở” là một quyết định “vì khách hàng” của không ít chủ đầu tư.

Nhìn nhận từ góc độ của chủ đầu tư, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng: “Chỉ những chủ đầu tư có đủ năng lực và kinh nghiệm mới dám chơi cuộc chơi bàn giao không gian mở mà vẫn đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên”.

Tuy nhiên, với các ưu thế riêng biệt, căn hộ “không gian mở” – “không gian sáng tạo” đã, đang và sẽ tiếp tục được thịnh hành trên thị trường bất động sản trong năm 2021, Kiến trúc sư Nguyễn Ngọc Đức – TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Thương mại và phát triển TDI chia sẻ: “Sự sáng tạo phục vụ theo nhu cầu thực sẽ là xu hướng và cái gì đem lại lợi ích cho khách hàng thì vẫn sẽ luôn phát triển”.

 

Theo Gia đình & Pháp luật

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !