BĐS liền kề KCN tại Bắc Ninh - điểm đến đầu tư bền vững 2022

12-01-2022 17:22

Với sự chuyển mình mạnh mẽ khi chuẩn bị trở thành thành phố trực thuộc TW trong năm 2022, bất động sản tại “thủ phủ” FDI Bắc Ninh được “hâm nóng” trở lại.

“Địa chỉ đỏ” hút đầu tư

Theo thống kê của Batdongsan.com.vn, Bắc Ninh luôn nằm trong top các thị trường bất động sản hấp dẫn tại miền Bắc, mức độ quan tâm trong năm 2021 tăng 41% so với năm 2020.

Chỉ trong năm 2021, Bắc Ninh đã thu hút 131 dự án FDI với tổng vốn lên tới 1.204 triệu USD, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài cấp mới và điều chỉnh xếp thứ 5 toàn quốc. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 1.717 dự án FDI còn hiệu lực với số vốn đăng ký 21,24 tỷ USD. 

Liên tục đón những làn sóng đầu tư mới, Bắc Ninh hiện nằm trong top 10 cả nước về tốc độ tăng trưởng với tổng sản phẩm GRDP tăng 6,9% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, theo báo cáo của Savills, Bắc Ninh dẫn đầu vùng kinh tế trọng điểm miền Bắc với tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp trung bình đạt tới 99% trong năm 2021. 

Thị trường bất động sản Bắc Ninh tăng nhiệt mạnh

Không những vậy, với mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương năm 2022, Bắc Ninh không ngừng đầu tư quy hoạch hạ tầng, kiến tạo một đô thị mở, thông minh. Tính đến nay, tỉnh đã có thêm 1 thành phố trực thuộc tỉnh - thành phố Từ Sơn và hướng tới xây dựng 04 thị xã mới là Yên Phong, Tiên Du, Thuận Thành, Quế Võ.

Ngoài ra, năm 2021 Bắc Ninh đã phê duyệt xây dựng Cầu Kênh Vàng nối với Hải Dương, cầu Phật Tích, Đại Đồng Thành nối với các tỉnh Hà Nội, Bắc Giang, Thái Nguyên, cầu Như Nguyệt trên QL1 với tổng vốn đầu tư 456 tỷ đồng, tạo mạng lưới liên kết vùng đa dạng, mở đường cho các nhà đầu tư đến với Bắc Ninh.

Những lợi thế trên đã khiến BĐS Bắc Ninh sôi động hơn bao giờ hết, được nhiều chuyên gia nhận định sẽ tiếp tục là điểm sáng của thị trường, đặc biệt là bất động sản liền kề khu công nghiệp.

Sức hút bất động sản liền kề khu công nghiệp

Với lợi thế dẫn đầu vùng kinh tế trọng điểm miền Bắc cùng tổng diện tích khu công nghiệp là 5.797 ha, Bắc Ninh hiện là tỉnh có nhiều dự án được phê duyệt nhất với 5 KCN sắp triển khai.

Nổi bật nhất là KCN Yên Phong II–A có diện tích 151,27 với tổng vốn đầu tư hơn 1.830 tỷ đồng hay KCN Quế Võ III có diện tích 208,54 ha với tổng vốn đầu tư 120,9 triệu USD.

Bắc Ninh là 1 trong 5 tỉnh có nhiều KCN nhất cả nước

Hoạt động sản xuất công nghiệp phát triển kéo cũng theo lượng lớn lao động, kỹ sư, chuyên gia đến sinh sống và làm việc. Đây là những người có nhu cầu thuê, mua bất động sản hoặc có mức chi trả cao cho các dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ lưu trú.

Theo thống kê của Ban Quản lý KCN, năm 2020 Bắc Ninh đang sử dụng lao động địa phương là 80.306 người (24,6%), lao động nước ngoài 6.220 người (1,9%). Năm 2021, Bắc Ninh chấp thuận thêm nhu cầu sử dụng 4.795 lao động nước ngoài. 

Số lượng lao động tăng trung bình từ 20 - 25% mỗi năm đã tạo ra nguồn cầu lớn về nhà ở và các dịch vụ tiện ích xã hội kèm theo. Do đó, xung quanh các KCN đã nhanh chóng hình thành các khu đô thị sầm uất, dịch vụ thương mại phong phú.

Đặc biệt trong bối cảnh cơ sở hạ tầng và dịch vụ tại Bắc Ninh chưa theo kịp cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu cho tệp dân cư này, do đó mở ra dư địa và cơ hội cho các nhà đầu tư ở phân khúc đất nền liền kề khu công nghiệp.

Các chuyên gia CBRE nhận định, bất động sản liền kề khu công nghiệp sẽ là kênh đầu tư sinh lời bền vững khi bù đắp cho nhu cầu nhà ở đang thiếu hụt tại khu vực, đem lại lợi nhuận kép từ việc kết hợp khai thác kinh doanh buôn bán và đầu tư cho thuê.

Yên Phong tiếp tục là “điểm nóng” tại Bắc Ninh

Với các động lực khách quan và tiềm năng nội tại, bất động sản Bắc Ninh luôn là “điểm nóng” hút dòng tiền đầu tư, đặc biệt ở các khu vực khu đô thị gắn liền với khu công nghiệp.

Được mệnh danh là thủ phủ công nghiệp tại Bắc Ninh, huyện Yên Phong tập trung nhiều khu công nghiệp lớn như Yên Phong I, II-C, II-A và sắp tới là KCN VSIP Bắc Ninh sẽ đi vào hoạt động.

Quy hoạch các tuyến giao thông liên vùng, xuyên vùng tại Yên Phong cũng được chú trọng triển khai đồng bộ như tuyến đường tỉnh 277 nối thị trấn Chờ - Từ Sơn, đường 285B từ Tam Giang đi Yên Trung đến thành phố Bắc Ninh, đường 287 nối Yên Trung - Đông Tiến - Trung Nghĩa - Tiên Du...

Yên Phong - mảnh đất “màu mỡ” cho các nhà đầu tư

Thực tế đến nay, giá trị bất động sản các khu vực liền kề khu công nghiệp tại Yên Phong đã nhích lên 2-3 giá so với cuối năm 2020, dao động phổ biến từ 20-35 triệu/m2. Cụ thể, tại Ấp Đồn, giá tăng từ 24-27 triệu/m2 lên mức 29-31 triệu/m2. Tại Yên Trung, đất mặt tiền đường 54m thậm chí chạm mốc 45-50 triệu/m2.

Tại Long Châu, dự án Long Châu Star nằm ngay đối diện khu công nghiệp Samsung Yên Phong đang được chào bán với giá hơn 30 triệu/m2 cho sản phẩm đất nền liền kề.

Có thể thấy, thị trường bất động sản Yên Phong đang đứng trước thời cơ “vàng” trước khi huyện này chuyển mình mạnh mẽ trong tương lai gần, mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư đón sóng.

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !