BĐS khu kinh tế cửa khẩu: Cơ hội đầu tư sinh lời bền vững

05-07-2018 15:28

Sau quyết định lùi thời gian thông qua luật đặc khu, cơn sốt đất tại các đặc khu kinh tế tương lai dần hạ nhiệt. Tại thị trường Quảng Ninh, trong khi BĐS tại Vân Đồn dần lắng xuống thì các nhà đầu tư BĐS hướng sang một thị trường mang tính bền vững hơn, đó là BĐS Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái. Theo đó, ở thời điểm hiện tại BĐS cửa khẩu được đánh giá là có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, cơ hội đầu tư an toàn và sinh lời bền vững cho các nhà đầu tư.

Đầu tư bền vững và an toàn

Nửa đầu năm 2018, giới đầu tư sôi sục với BĐS tại các Khu kinh tế Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc, thử tìm kiếm trên Google cụm từ “đất đặc khu kinh tế” chỉ chưa đầy nửa giây (chính xác là 0,44 giây) đã cho ra gần 50 triệu kết quả, đủ thấy được sức nóng của khu vực này.

Và thực tế cho thấy, quy hoạch đặc khu kinh tế làm bùng nổ nguồn đầu tư, với lượng giao dịch tăng đột biến và giá đất leo thang từng ngày, từng giờ. Đỉnh điểm nhất là hồi tháng 3, 4 năm nay khi BĐS đặc khu bước vào mùa sốt giá, giá BĐS được đẩy lên cao thậm chí vượt qua giá trị thực của nó do các nhà đầu tư thứ cấp bỏ tiền đầu tư và bán ra để thu lợi từ chênh lệch giá. Tuy nhiên, khi Chính phủ quyết định lùi thời gian thông qua luật đặc khu thì thị trường BĐS đã có dấu hiệu dần hạ nhiệt và chững lại.

Lợi thế giao thương cùng quy hoạch hạ tầng đồng bộ, TP Móng Cái trở thành vùng đất vàng thu hút đầu tư bất động sản. Trong ảnh: Cầu phao tạm Cảng ICD Thành Đạt – Móng Cái.

Việc nhà đầu tư khai thác thị trường đặc khu thể hiện sự nhạy bén với thời cuộc, tuy nhiên cần chọn đúng thời cơ để đạt hiệu quả đầu tư cao nhất. Tại Quảng Ninh ở thời điểm hiện tại, đất tại Vân Đồn không còn là sự lựa chọn số một nữa, thay vào đó BĐS khu kinh tế cửa khẩu được đánh giá tiềm năng và phát triển bền vững và ổn định. Có thể nhìn thấy rõ tiềm năng phát triển và khả năng tăng giá BĐS nhờ những lợi thế của thành phố biên mậu phát triển bậc nhất cả nước - Móng Cái.

Thời cơ của đất nền cửa khẩu Móng Cái

Với lợi thế thành phố cửa khẩu dẫn đầu về thu hút nguồn vốn và có tiềm năng phát triển bậc nhất cả nước, không khó để lý giải việc các nhà đầu tư BĐS đổi hướng đầu tư sang khu vực này.

Là một trong 9 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm của nước ta được Chính phủ ưu tiên đầu tư vốn và nắm giữ 40% tổng giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu với Trung Quốc, thành phố cửa khẩu Móng Cái đang nắm giữ thời cơ vàng trong đầu tư nhờ thế mạnh hiếm có của mình. Trong đó, động thái đẩy mạnh cơ sở hạ tầng phục vụ riêng cho phát triển giao thương buôn bán như xây dựng cảng cạn Thành Đạt ICD, cầu phao bắc qua sông biên giới và nâng cấp cửa khẩu, các tuyến giao thông huyết mạch đã giúp TP Móng Cái bứt phá mạnh mẽ, trở thành vùng đất giàu tiềm năng khai thác. Ngoài ra, thông tin ba đại công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh là cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, Cầu Bạch Đằng và Sân bay Quốc tế Vân Đồn sắp thông xe, dự kiến hoạt động vào quý III/2018 sẽ là bước đệm khiến thị trường BĐS khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái như “Hổ mọc thêm cánh”. 

Các dự án đất nền có vị trí ven sông Ka Long và gần cửa khẩu được giới đầu tư săn đón.

Nhờ sự hậu thuẫn từ hạ tầng, TP Móng Cái trở thành đích đến đầu tư của giới BĐS, nhiều khu công nghiệp, khu đô thị, công trình công cộng liên tục được xây dựng… cùng với giao thương sầm uất đã khiến BĐS khu kinh tế cửa khẩu được đánh giá là cơ hội hiếm có mà giới đầu tư cần nắm bắt tại thời điểm này.

Ngoài ra, vị trí cũng được cho là yếu tố quan trọng giúp nâng tầm giá trị BĐS. Riêng tại Móng Cái, thị trường giao dịch có xu hướng nghiêng về phân khúc đất nền tại các dự án quy hoạch gần cửa khẩu. Giới đầu tư cho rằng, đất cửa khẩu có thế mạnh về giao thương buôn bán nên đầu tư đất nền tại đây sẽ đem đến giá trị sinh lời cao nhờ khai thác kinh doanh cũng như khả năng tăng giá chắc chắn trong tương lai.

Nguồn: baoquangninh.com.vn

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !