Bất động sản Việt Nam thu hút giới đầu tư nước ngoài

16-09-2022 11:53

Mặc dù đại dịch COVID vẫn đem đến những tác động không nhỏ đến tình hình hoạt động của nhiều nền kinh tế, song nguồn vốn FDI đổ về Việt Nam vẫn không ngừng tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm 2022. Trong đó, bất động sản là lĩnh vực thu hút được vốn FDI lớn thứ hai. Điều này cho thấy bất động sản Việt Nam, cả phân khúc nhà ở, du lịch nghỉ dưỡng và bất động sản công nghiệp, trở thành “miếng bánh ngon” trong mắt các nhà đầu tư ngoại quốc.

Vì sao bất động sản Việt Nam thu hút nhà đầu tư quốc tế?

Dịch Covid-19 để lại những hệ lụy lên toàn bộ nền kinh tế, tuy nhiên, theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nhờ năng lực chống chọi, nền tảng vững chắc của bản thân doanh nghiệp FDI cùng các quyết sách sáng tạo, điều kiện kịp thời của Chính phủ, Việt Nam tiếp tục là “điểm sáng” thu hút đầu tư của doanh nghiệp FDI.

Được biết, dòng vốn FDI vào Việt Nam ghi nhận đà tăng trưởng liên tục trong 6 tháng đầu năm 2022. Theo Tổng cục Thống kê, trong năm 2021, mặc dù dịch Covid-19 đã diễn biến phức tạp, vốn FDI vào Việt Nam vẫn đạt 31,15 tỷ USD, tăng 9,2% so với năm 2020. Điều này cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài đang đặt niềm tin rất lớn vào môi trường đầu tư tại Việt Nam. Đặc biệt, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong việc thu hút FDI với tổng vốn đầu tư trên 3,15 tỷ USD, chiếm 22,5% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Theo Báo Cáo Toàn Cầu năm 2019 của HSBC, Việt Nam nằm trong top 10 điểm đến để sinh sống và làm việc. Với nền chính trị ổn định, môi trường sống thân thiện cùng nền kinh tế phát triển không ngừng, Việt Nam đang là đích đến đầu tư và an cư của nhiều khách hàng ngoại quốc, đặc biệt là khách hàng đến từ Trung Quốc. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là một trong những quốc gia hiếm hoi nới lỏng chính sách sở hữu nhà ở cho người nước ngoài. Mức thuế bất động sản Việt Nam cũng rất “mềm” so với các quốc gia khác. Không chỉ có vậy, trong những năm gần đây, chính phủ Việt Nam đã có sự đầu tư mạnh mẽ cho cơ sở hạ tầng và bất động sản chất lượng cao. Những dự án có quy hoạch bài bản, hạ tầng kết nối tốt, khả năng tạo sức cạnh tranh và tính thanh khoản vượt trội đang ngày càng được mở rộng.

Đâu là “miếng bánh ngon” cho nhà đầu tư nước ngoài?

Với nhiều dư địa để phát triển, Việt Nam đang vươn lên trở thành “điểm nóng” về bất động sản trong khu vực. Trong đó, bất động sản nhà ở, bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng và bất động sản công nghiệp là 3 phân khúc được nhà đầu tư quốc tế săn tìm.

Cụ thể, là quốc gia sở hữu nguồn vốn FDI khổng lồ, Việt Nam đang thu hút một lượng lớn doanh nghiệp cũng như chuyên gia nước ngoài, kéo theo nhu cầu thuê nhà ở cực lớn. Ngành công nghiệp sản xuất cũng đang dịch chuyển dần về Việt Nam, bởi vậy, bất động sản công nghiệp được coi là một khoản đầu tư giàu tiềm năng và tạo ra lợi nhuận lớn trong tương lai. Đặc biệt, Việt Nam là một quốc gia sở hữu cảnh quan đa dạng, nền du lịch phát triển, đồng thời chính phủ cũng đã mở cửa hoàn toàn du lịch. Do vậy bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng được hưởng lợi lớn từ sự hồi phục và phát triển vượt bậc của du lịch hậu COVID.

Theo khảo sát, Việt Nam là một trong những nước có mức giá cho thuê cao nhất trong khu vực. Cụ thể, việc cho thuê bất động sản tại Việt Nam đem lại mức lợi nhuận bình quân từ 6%-8%/năm. Những bất động sản nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng, Phú Quốc thậm chí có thể đem đến mức lợi nhuận chạm ngưỡng 12%. Trong khi đó, lợi nhuận từ các bất động sản ở Singapore chỉ dao động trong khoảng dưới 3%/năm.

Cơ hội đầu tư bất động sản cho người nước ngoài tại Việt Nam

Để đáp ứng làn sóng người nước ngoài đầu tư vào Việt Nam ngày một đông đảo, Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ & Địa Ốc Đất Xanh Miền Bắc (thành viên của DATXANH GROUP) – thương hiệu phân phối & cho thuê bất động sản hàng đầu Việt Nam đã thành lập Công ty Cổ phần Bất Động Sản Indochine – đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ bất động sản “All-in-one” cho người nước ngoài.

Indochine tự hào là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đem đến dịch vụ bất động sản toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng quốc tế, bao gồm:

- Phân phối bất động sản từ trung cấp đến siêu cao cấp

- Tư vấn luật pháp toàn diện & cơ hội đầu tư bất động sản Việt Nam

- Dịch vụ quản lý vận hành bất động sản trọn gói bao gồm: Dịch vụ quản lý tài sản, cho thuê, chuyển nhượng…

Không ngừng lớn mạnh, không ngừng vươn xa, trong 12 năm hoạt động, Đất Xanh Miền Bắc đang phát triển vượt bậc về cả quy mô và phạm vi hoạt động với hơn 3000 nhân sự, 16 công ty thành viên và 30 chi nhánh trải dài khắp cả nước.

Dịch vụ của Đất Xanh Miền Bắc đã có mặt tại hơn 20 tỉnh và thành phố khắp cả nước, được 287 chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn để phát triển và phân phối hơn 500 dự án toàn quốc, mang đến cơ hội nhà ở cho hơn 250.000 khách hàng.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Đất Xanh Miền Bắc liên tục được vinh danh tại các giải thưởng uy tin trong nước và quốc tế, góp phần khẳng định thương hiệu và vị thế vững chắc trên thị trường như:

- Top Doanh Nghiệp Tư Vấn Bất Động Sản Chuyên Nghiệp

- Top Công Ty Tư Vấn & Môi Giới Bất Động Sản Uy Tín Tại Việt Nam trong 5 năm liên tiếp

- Công Ty Phân Phối Bất Động Sản Tốt Nhất Đông Nam Á

Với dịch vụ trọn vẹn cùng đội ngũ tư vấn viên uy tín và chuyên nghiệp, khách hàng quốc tế có thể hoàn toàn yên tâm an cư và đầu tư bất động sản tại Việt Nam. Với tầm nhìn kiên định, Đất Xanh Miền Bắc nói chung và Indochine nói riêng đang không ngừng nỗ lực để vươn tầm cao mới và khẳng định là đơn vị hàng đầu về phân phối, tư vấn bất động sản mang tầm vóc quốc tế.

CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN INDOCHINE

📌 Thành viên của Đất Xanh Miền Bắc - Đơn vị phân phối & cho thuê được lựa chọn hàng đầu Việt Nam

0916 338 136

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !