Bất động sản quyết liệt kích cầu ngay trong tháng Giêng

20-02-2017 16:20

Năm 2017, thị trường BĐS bước vào giai đoạn dồi dào nguồn cung, cuộc cạnh tranh giành khách đang trở nên quyết liệt hơn bao giờ hết. Chính vì thế, ngay trong tháng Giêng các doanh nghiệp BĐS đã nhanh nhạy tung chiến lược mới kích cầu sau tết.

Năm 2016, thị trường BĐS không đạt được những bước tăng trưởng vượt bậc, tạo kỷ lục giao dịch như năm 2015 nhưng vẫn là một năm khá nhiều thành công đối với các doanh nghiệp BĐS. Hàng loạt dự án BĐS đạt mức thanh khoản cao chỉ sau một thời gian ngắn ra hàng như HD Mon City (Mỹ Đình), Tràng An Complex (Cầu Giấy, Hà Nội), Aqua Bay tại Ecopark (Hưng Yên) hay Republic Plaza (TPHCM)....

Dự báo về thị trường BĐS năm 2017 của hàng loạt đơn vị uy tín như CBRE, Savills hay các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm đều cho thấy thị trường BĐS năm 2017 sẽ tiếp tục phát triển ổn định nhưng cũng sẽ là một năm có nhiều thách thức khi nguồn cung BĐS cao cấp đang ở mức quá cao trong khi nguồn cầu chủ yếu lại hướng nhiều về phân khúc nhà trung cấp và giá rẻ.

Nắm bắt được xu hướng của thị trường, không chờ đợi hết tháng Giêng mà ngay từ sau tết các doanh nghiệp BĐS đã cấp tập bước vào cuộc đua mới. Để giành khách hàng, cùng với việc mở bán ồ ạt ngay từ mùng 10 tết các doanh nghiệp cũng rộng tay khuyến mãi kích cầu.

Tại Hà Nội, chỉ trong nửa tháng sau tết thị trường rầm rộ trở lại với hàng loạt dự án mở bán kèm lì xì đầu năm. Cụ thể khách hàng mua nhà tại dự án nhà vườn Pandora (Thanh Xuân), Imperial Plaza 360 Giải Phóng sẽ ngay lập tức được chủ đầu tư tặng vàng như một lời chúc may mắn, tài lộc. TNR Holdings Việt Nam cũng triển khai chương trình ưu đãi dành cho các khách hàng mua nhà tại Goldsilk (Hà Đông) với nhiều giải thưởng như lớn như tặng vàng, ôtô.

Cũng áp dụng chiêu tặng vàng, miễn phí dịch vụ để hút khách đầu năm, nhưng tại dự án Dragon Hill Residence and Suites (Nhà Bè, TPHCM), để kích cầu chủ đầu tư đã áp dụng thêm những chính sách tài chính linh hoạt như chỉ cần đóng 20% giá trị căn hộ là nhận nhà ngay, hỗ trợ lãi suất 0% lên đến 30 tháng hay chọn chính sách cam kết cho thuê từ 20 triệu đồng/tháng trong vòng 4 năm. Được biết, các căn hộ Dragon Hill có giá từ 1,9 tỷ đồng và có thể vào ở luôn.

Không kém cạnh các thị trường lớn như Hà Nội và TPHCM, BĐS tỉnh lẻ cũng nô nức "bán bia kèm lạc". Hàng loạt các dự án được chủ đầu tư áp dụng chiêu thức tặng vàng may mắn đầu năm như Huế Green City (Huế), Golden Center City (Bình Dương), Cát Tường Phú Sinh (Long An)…

Song song với việc đẩy nhanh lượng hàng cũ, các doanh nghiệp BĐS cũng chuẩn bị khá kỹ cho lượng hàng mới sẵn sàng gia nhập thị trường. Trao đổi với chúng tôi, đại diện Phú Long cho biết sau khi đã khá thành công trong năm 2016 với 80% số căn hộ thuộc giai đoạn 2 của Dragon Hill chỉ trong một thời gian ngắn, dự kiến trong năm 2017 Phú Long sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư thêm tiện ích và triển khai giai đoạn 3 của Dragon Hill.

Cũng tại Khu Nam Sài Gòn, dự kiến vào tháng 3/2017, Tập đoàn Đất Xanh sẽ cho ra mắt dự án Luxgarden. Cách đó không xa, ngay trong những ngày đầu năm Phú Mỹ Hưng cũng đã “hẹn giờ” cho buổi mở bán căn hộ đầu tiên liên doanh với Nhật Tòa nhà The Grande thuộc khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown.

Còn tại Hà Nội, hàng loạt ông lớn trên thị trường cũng đang chuẩn bị cho những trận đánh lớn đầu năm. Có thể kể đến như Tập đoàn Vingroup với dự án Vinhomes Green Bay tại Mễ Trì, Tập đoàn Sunshine với dự án Sunshine City Hồ Tây...

Những diễn biến nhộn nhịp trên thị trường BĐS ngay từ đầu năm 2017 đã thể hiện được phần nào sự cạnh tranh đầy quyết liệt của thị trường BĐS trong năm nay. Tuy nhiên, có một điều đáng mừng là hầu hết các doanh nghiệp đều khá chủ động, tự tin với kế hoạch mới.

Theo Theo InfoNet


GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !