Bất động sản Nam Trung Bộ thu hút giới đầu tư Hà Nội

29-06-2018 08:35

Theo CBRE, trên 50% bất động sản tại Nha Trang được mua bởi khách hàng Hà Nội. 

Báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, ba tháng đầu năm 2018 lượng giao dịch căn hộ chung cư đã giảm so với quý 4/2017 tại Hà Nội lẫn TP HCM, số liệu lần lượt là 25% và 34%

Trong khi đó, giới đầu tư nhận định, thị trường đang xuất hiện xu hướng lựa chọn các dự án có sản phẩm liền kề, biệt thự ở các tỉnh nhiều tiềm năng về kinh tế, du lịch, giá đất lại chưa cao.  

Cũng theo giới chuyên gia, đầu năm 2018, hàng loạt dự án đất nền ở tỉnh mở bán thành công đã tạo tiền đề cho phân khúc liền kề, biệt thự phát triển. Đơn cử ở phía Bắc có sự kiện mở bán dự án đất nền mặt đường Thống Nhất, Sông Công, Thái Nguyên ngày 14/1 do Đất Xanh Miền Bắc làm chủ đầu tư đã giao dịch thành công hơn 75% lượng hàng tung ra ngay trong ngày.

Những địa phương có ngành du lịch phát triển và hạ tầng xã hội tốt, đất nền thường có thanh khoản cao.

Ở khu vực miền Trung, theo thông tin từ Đất Xanh Nha Trang, tháng 4 vừa qua 90% giao dịch thành công khi mở bán nhà phố liền kề dự án Khu đô thị An Nhơn Green Park, thành phố Quy Nhơn. Đại diện các đơn vị này chia sẻ, thị trường giao dịch đất nền liền kề, biệt thự luôn sôi động từ đầu năm tới nay.

Giới chuyên gia bất động sản cũng cho rằng, khác với phân khúc căn hộ chung cư, phân khúc nhà biệt thự ổn định hơn về lợi nhuận. Các giao dịch của thị trường này cũng đã cải thiện hơn so với năm 2016. Ngoài những giá trị về tiện ích trong không gian sống, các gia đình hay nhà đầu tư còn tính đến giá trị lâu dài của sản phẩm bất động sản này.

Tuy nhiên, cũng theo giới chuyên gia, không phải thị trường nào cũng "nóng" mà sẽ có sự chọn lọc. Những địa phương có ngành du lịch phát triển mạnh và hạ tầng xã hội tốt thường đất nền có thanh khoản cao. Bởi nhu cầu nhà ở, phòng thuê cho khách du lịch tăng cao sẽ là lực đẩy tăng giá cho bất động sản.

Khu đô thị Nha Trang River Park

Nhiều giao dịch đất nền diễn ra ở các tỉnh du lịch

Đầu năm 2018, nhiều giao dịch đất nền diễn ra, tập trung ở các tỉnh có tiềm năng kinh tế và du lịch… Nếu ở khu vực phía nam có Đồng Nai, Bình Dương, phía Bắc có Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hải Phòng, thì miền Trung có Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn.

Trong đó, theo một khảo sát được thực hiện bởi CBRE Việt Nam, trên 50% căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng tại Nha Trang được mua bởi khách hàng Hà Nội. 

Trên 50% căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng tại Nha Trang được mua bởi khách hàng Hà Nội.

Lý giải điều này, các chuyên gia địa ốc cho rằng, do thói quen, các nhà đầu tư đến từ Thủ đô chuộng bất động sản cao cấp, không ngại đầu tư xa, nguồn tài chính mạnh, đồng thời mức lợi nhuận cao và cơ hội du lịch chất lượng cao.

Anh Huy Bách (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vừa trở về từ chuyến khảo sát thực tế thị trường bất động sản Nha Trang. Chuyến đi giúp anh tìm được hướng đầu tư mới sau thời gian dài loay hoay với các căn hộ chung cư cho thuê tại thủ đô.

"Nhận được lời khuyên chuyển hướng đầu tư, mua biệt thự nghỉ dưỡng tại các địa phương đang có tiềm năng phát triển du lịch, tôi đã đặt vé vào Nha Trang khảo sát ngay dự án đất nền biệt thự Nha Trang River Park ở trung tâm thành phố, đối diện trung tâm hành chính mới của tỉnh Khánh Hòa. Chứng kiến sự phát triển du lịch, cơ sở hạ tầng, giao thông ngày càng được nâng cấp, đặc biệt, sân bay quốc tế hiện đại sắp đi vào hoạt động, tôi càng chắc chắn vào kênh đầu tư này", anh Bách nói.

"Thực tế, điều kiện phát triển du lịch hiện nay ở Nha Trang đang rất lớn. Đất nền biệt thự nghỉ dưỡng sẽ trở thành xu hướng đầu tư của năm nay, khi lợi tức thu về cho nhà đầu tư dao động từ 8% đến 10% một năm", giới chuyên gia cho biết.

Mặt khác, thời gian lưu trú trung bình trong năm 2016 của khách quốc tế đến Nha Trang là 3,5 ngày, ; lượt khách năm 2017 là 5,5 triệu và dự báo năm 2018 sẽ tăng lên 7,2 triệu. "Những con số biết nói này thu hút các nhà đầu tư tìm đến Nha Trang như vùng đất đầy tiềm năng", một chuyên gia bất động sản nhận định.

Nguồn: vnexpress.net

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !