Bất động sản Mê Linh hưởng lợi gì từ quy hoạch xây dựng thành phố phía Bắc Hà Nội?

28-07-2023 11:42

Nằm trong quy hoạch thành phố phía Bắc Hà Nội, Mê Linh đứng trước vận hội phát triển mạnh mẽ khi quy tụ nhiều khu công nghiệp, khu đô thị hiện đại, đồng thời triển khai hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm.

Dồn lực phát triển thành phố trực thuộc Thủ đô

Mới đây, Phó Thủ trướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định phê duyệt Nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065. Đáng chú ý, thành phố phía Tây trực thuộc Thủ đô là thành phố khoa học công nghệ và giáo dục đào tạo với hướng hiện đại.

Song song với đó, thành phố phía Bắc (gồm Mê Linh, Đông Anh, Sóc Sơn) nghiên cứu chức năng đô thị dịch vụ, hội nhập quốc tế gắn với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hành lang kinh tế quốc gia gắn với trục động lực phát triển Nhật Tân - Nội Bài; tính chất, chức năng chính là đô thị thông minh, hiện đại, xanh.

Thành phố phía Bắc lấy khu vực sân bay Nội Bài làm trung tâm

Thành phố phía Bắc sông Hồng có tổng diện tích 633km2, quy mô dân số đến năm 2045 khoảng 3,25 triệu người, đất xây dựng đô thị 385 km2, tính chất là thành phố dịch vụ, hội nhập quốc tế với 45 phường và 24 xã.

Vị trí trung tâm thành phố dự kiến tại khu vực phía Nam Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cùng với các khu công nghiệp tạo thành khu vực phát triển thương mại, logistic và trung chuyển hàng hóa quốc tế.

Trong thế “kiềng ba chân” của thành phố phía Bắc, Mê Linh đang được dồn lực từ nhiều phía để nâng tầm phát triển tương xứng với tiềm năng. Bên cạnh quy hoạch là một phần của Thành phố mới tương lai thì Mê Linh còn được định hướng lên quận sau năm 2025.

Lấy trục Vành đai 4 và sân bay quốc tế Nội Bài làm thế mạnh, Mê Linh hướng tới trở thành trung tâm giao thương quốc tế của vùng, phát triển hài hòa về đô thị, công nghiệp, nông nghiệp sinh thái, dịch vụ, du lịch.

Về hạ tầng giao thông, trên địa bàn Mê Linh đã hoàn thành đường Vành đai 3 (đường Võ Văn Kiệt) và đường Trục trung tâm đô thị mới Mê Linh kết nối Hà Nội với các tỉnh phía Bắc.
Hàng loạt công trình hạ tầng giao thông trọng điểm của quốc gia và thành phố cũng đang ráo riết triển khai: đường Vành đai 4 (dài 11,2km) - cầu Hồng Hà; đường Vành đai 3,6 - cầu Thượng Cát; đường Tiền Phong - Tự Lập (mặt cắt 48m); đường Cảng Chu Phan - QL2, đường đê Sông Hồng (dài 21km).

Về hạ tầng kỹ thuật đô thị, tại đây có KCN Quang Minh diện tích 410ha với trên 500 doanh nghiệp đang hoạt động. Khu đô thị mới Mê Linh diện tích trên 2.300 ha với 47 dự án nhà ở đô thị, trong đó có nhiều dự án hiện hữu và hoàn thiện.

Trong đó nổi bật phải kể đến KĐT mới HUD Melinh Central, không những góp phần kiến tạo diện mạo đô thị hiện tại cho khu vực mà còn nằm trong tọa độ trung tâm phát triển của thành phố phía Bắc Thủ đô.

Điểm chọn đón sóng quy hoạch thành phố tương lai

Sự hình thành của thành phố phía Bắc Thủ đô không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển vùng mà còn nâng tầm giá trị và gia tăng sức nóng bất động sản khu vực. Ở giai đoạn đầu của quy hoạch, những dự án đã hiện hữu và nằm ở vị trí thuận tiện kết nối giao thông trở thành tâm điểm thu hút các nhà đầu tư cá nhân với kỳ vọng đón sóng quy hoạch.

HUD Melinh Central là cái tên nổi bật thời điểm này với nhiều lợi điểm: chủ đầu tư uy tín, giàu tiềm lực; dự án đủ pháp lý và chuẩn tiến độ; hạ tầng tiện ích đã hoàn thiện. Đến nay, trong dự án đã có 01 khu nhà ở xã hội đi vào hoạt động với hơn 300 căn hộ và dịch vụ thương mại; nhà ở thấp tầng đã hoàn thiện và bàn giao nhà cho khách hàng vào cuối tháng 6/2023, hiện đã có cư dân vào hoàn thiện để sinh sống. Trong dự án hiện có nhiều tiện ích như công viên cây xanh, hồ điều hòa, khu thể dục thể thao, các tuyến đường nội khu từ 13,5 - 30m.

Bên cạnh chất lượng nội tại, HUD Melinh Central còn được đánh giá là khu đô thị có vị trí đắc địa bậc nhất khu vực. Dự án tọa lạc trên ô đất vuông vắn 55,38ha với 4 mặt giáp đường lớn: đường Vành đai 4 rộng 120m, đường trục chính đô thị Mê Linh rộng 48m, đường 24m và QL23B.


HUD Melinh Cetral sở hữu tọa độ kết nối thông thuận

Từ đây dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố thông qua tuyến cao tốc Thăng Long – Nội Bài; đại lộ Võ Nguyên Giáp - cầu Nhật Tân và cầu Hồng Hà quy hoạch; cách sân bay nội bài chỉ khoảng 20 phút lái xe.

Trong tháng 6 vừa qua, với thông tin khởi công đường Vành đai 4 trong đó có đoạn chạy qua dự án, HUD Melinh Central hâm nóng phân khúc nhà thấp tầng tại thủ đô khi giao dịch thành công hàng trăm căn biệt thự, nhà vườn.


KĐT mới HUD Melinh Central thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư

Hưởng lợi từ hạ tầng giao thông và đà phát triển của khu vực, sản phẩm thấp tầng tại HUD Melinh Central được chuyên gia và giới đầu tư đánh giá là lựa chọn đầu tư sáng giá thời điểm này với mức giá còn thấp so với tiềm năng: chỉ từ 39 triệu/m2 cả đất và nhà.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ đơn vị phân phối Đất Xanh Miền Bắc

Website: https://www.hud-melinhcentral.com/

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !