Bất động sản hạng sang có giá trị đầu tư thấp ‘nóng’ trở lại

22-09-2017 08:52

Việc giảm diện tích của các căn hộ cao cấp dẫn đến giá trị đầu tư để sở hữu căn hộ thấp hơn, phù hợp với túi tiền của một diện khách hàng rộng hơn đang là hướng đi của không ít chủ đầu tư nhằm giải tỏa một lượng lớn nhu cầu về nhà ở đang hiện hữu và góp phần tăng tính thanh khoản cho thị trường bất động sản.

Bất động sản hạng sang có giá trị đầu tư thấp lên ngôi- xu thế tất yếu

Thị trường những năm gần đây cho thấy ưu thế đang thuộc về những dự án bất động sản cao cấp có vị trí trung tâm, thiết kế hiện đại, tiện ích đồng bộ. Tuy nhiên, để sở hữu những căn hộ này, khách hàng luôn phải bỏ ra một khoản đầu tư lớn, có khi lên đến cả chục tỷ đồng cho 1 căn hộ. Với mức giá như vậy, phân khúc này đặc biệt kén khách và chỉ phù hợp với những người có nguồn tài chính dồi dào, thu nhập cao và ổn định.

Thực tế, nhu cầu sở hữu các căn hộ cao cấp với vị trí nội đô, môi trường sống an lành, hệ thống tiện ích phong phú… của khách hàng là rất lớn. Tuy nhiên, phần đông trong số họ lại có nguồn tài chính khiêm tốn, không có đủ khả năng sở hữu những căn hộ cao cấp với diện tích lớn nhưng cũng không an tâm khi mua các dự án ở phân khúc thấp hơn vì mối lo chất lượng cuộc sống khó được đảm bảo.

Trước thực trạng đó, một số chủ đầu tư đã có bước chuyển hướng thức thời khi chú trọng đầu tư các dự án bất động sản hạng sang với mức giá hợp lý hơn nhờ thu nhỏ diện tích căn hộ. Điều này giúp cho một lượng lớn khách hàng có thể mua được những căn hộ với mức chi phí bỏ ra thấp hơn, phù hợp với khả năng tài chính của mình nhưng vẫn đảm bảo ở mức cao các tiêu chí về chất lượng cuộc sống. Sự chuyển hướng này được xem là một xu thế tất yếu do phù hợp với điều kiện và nhu cầu thực tế của thị trường, cũng như không nằm ngoài xu thế chung của nhiều nước phát triển trên thế giới.

Không gian một căn hộ studio với diện tích khoảng 50m2,

Không gian một căn hộ studio với diện tích khoảng 50m2, được thiết kế thông minh, hiện đại tại dự án D’. El Dorado do Tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư sẽ được chào bán vào tháng 10/2017

Không gian một căn hộ studio với diện tích khoảng 50m2, được thiết kế thông minh, hiện đại tại dự án D’. El Dorado do Tập đoànTân Hoàng Minh làm chủ đầu tư sẽ được chào bán vào tháng 10/2017

Tại không ít quốc gia, việc giá bất động sản lên cao đã khiến rất nhiều người không sao mua nổi nhà trên thị trường. Giá trung bình một ngôi nhà mới ở Toronto là 733.578 đôla Canada (588.164 USD), ở London là 534.000 bảng (794.549 USD ), ở Quận Manhattan, Thành phố New York là 710.000USD...Bối cảnh ấy khiến các căn hộ có diện tích nhỏ trở thành một phương án hợp túi tiền và luôn nhận được sự đón nhận tích cực của thị trường.

Với nhiều người trẻ đang sinh sống và làm việc tại Anh, sống trong những căn hộ có diện tích nhỏ đang trở thành xu hướng mới. Theo tờ Điện tín Telegraph, trong năm 2016, có đến 8000 nhà ở siêu nhỏ (dưới 37 m2) được xây dựng tại Anh (tăng 40% so với năm 2015). Trong đó, hầu hết các căn hộ tập trung tại các thành phố lớn như London, Liverpool hay Bristol… bởi đây là nơi có nhịp sống hiện đại, phát triển, thuận tiện cho công việc và cuộc sống của người dân.

Thị trường rò rỉ nhiều tín hiệu tích cực

Khi nhu cầu về bất động sản hạng sang có giá trị đầu tư thấp của thị trường luôn trong trạng thái căng đầy, bất kỳ thông tin nào về các dự án có thể đáp ứng được nhu cầu đó đều có thể nhanh chóng khiến thị trường tăng nhiệt. Mới đây, thị trường địa ốc trong nước đang tiếp tục được hâm nóng khi thông tin về sự ra mắt của những dự án bất động sản hạng sang có giá trị đầu tư thấp dần được hé lộ.

Một nguồn tin cho biết, tháng 10/2017, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh sẽ tung ra thị trường dự án D’. El Dorado thuộc phân khúc bất động sản cao cấp với một lượng lớn căn hộ có diện tích nhỏ gọn (phổ biến dao động từ 30-80 m2), đi cùng mức giá vô cùng hấp dẫn- chỉ từ 1,6 tỷ đồng. Nhờ lối thiết kế tinh tế, mọi tiện ích được gói trọn tối ưu trong một không gian tối giản, giá trị đầu tư để sở hữu các căn hộ cao cấp tại D’. El Dorado thấp hơn so với các dự án cao cấp khác trên thị trường như D’. Le Roi Soleil hay Vinhomes Metropolis…, trong khi các tiêu chuẩn về chất lượng cuộc sống vẫn được đảm bảo ở mức tương đương.

Phối cảnh dự án D'El Dorado

Phối cảnh dự án D'. El Dorado sắp ra mắt thị trường

Trên thực tế, khi lựa chọn nhà ở, nhiều khách hàng vẫn ưu tiên yếu tố vị trí và sự tiện lợi hơn khi nguồn tài chính chưa thực sự dồi dào để cho phép họ sở hữu một không gian sống thực sự rộng rãi. Vấn đề chính của những khách hàng này không phải diện tích căn nhà mà là môi trường sống. Nếu vị trí đắc địa, tiện ích nội khu và hạ tầng tốt, điều kiện trong lành thì những căn hộ nhỏ vẫn là một không gian sống lý tưởng. Và D’. El Dorado có thể đáp ứng tốt tất cả những tiêu chí đó.

Dự án tọa lạc trên vùng đất trung tâm, là nơi hội tụ sinh khí của Thủ đô. Với 2 tòa tháp, công trình tựa như đôi cánh mạnh mẽ hướng về phía hồ Tây rộng lớn để đón lấy tinh túy của thiên nhiên, đất trời.

Các căn hộ tại D'. Eldorado được thiết kế tinh giản để tối ưu về diện tích và giá thành nhưng vẫn mang đến không gian thoải mái, vừa đủ để đảm bảo một cuộc sống chất lượng

Các căn hộ tại D'. Eldorado được thiết kế tinh giản để tối ưu về diện tích và giá thành nhưng vẫn mang đến không gian thoải mái, vừa đủ để đảm bảo một cuộc sống chất lượng

Được khơi nguồn cảm hứng từ phong cách sống văn minh của châu Âu, tiên phong xu hướng loại hình căn hộ LIMO (little modern- nhỏ mà hiện đại) đang được ưa chuộng trên thế giới, D’. El Dorado được kỳ vọng sẽ mang đến chuẩn sống tương lai cho giới trẻ bằng những căn hộ nhỏ được bố trí nội thất thông minh, tiết kiệm tối đa diện tích nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện ích hiện đại, đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng cuộc sống.

Với một không gian sống nhỏ gọn, tinh giản, tiện ích được đảm bảo chất lượng ở mức tối đa, giá trị đầu tư nằm trong tầm với của một lượng lớn khách hàng, D’. El Dorado là một lựa chọn hoàn hảo cho những người độc thân trẻ tuổi hay những gia đình trẻ có lối sống độc lập, phong cách sống văn minh, hiện đại; góp phần hâm nóng phân khúc bất động sản hạng sang có giá trị đầu tư thấp trên thị trường.

 Theo Chủ đầu tư

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !