Bất chấp tháng Ngâu, doanh nghiệp vẫn ráo riết ra hàng

07-08-2018 14:18

Sau nửa đầu năm trầm lắng, từ nửa cuối tháng 6/2018, nhiều doanh nghiệp bất động sản Hà Nội đã bắt đầu kế hoạch ra hàng ồ ạt, bất chấp thị trường chuẩn bị bước vào tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch).

Dồn dập ra hàng

Giữa tháng 6/2016, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát Thủ đô chính thức mở bán dự án Hanoi HomeLand (quận Long Biên, Hà Nội). Nằm ở vị trí nút giao Cầu Chui, nơi liên kết cửa ngõ phía Bắc Thủ đô với đường Quốc lộ 5 và Quốc lộ 5 kéo dài, dự án được xây dựng trên tổng diện tích đất 1,7 ha, bao gồm 2 tòa tháp cao 18 tầng.

Dự án có mật độ xây dựng 39,95%, dành nhiều diện tích cho cây xanh cảnh quan và chuỗi hơn 40 tiện ích cao cấp, tiện nghi như bể bơi, khu thương mại, quảng trường trung tâm, vườn cây bốn mùa, phòng khám nhi 24/7, nhà trẻ, phòng tập gym, khu thể thao...

Sau đó ít ngày, ngày 23/6/2017, Sunshine Group đã phối hợp với các đơn vị phân phối tổ chức mở bán 2 tòa S3, S4 dự án Sunshine City. Nằm trong Khu đô thị Nam Thăng Long, dự án gồm 6 tòa nhà cao 40 tổng với 2.368 căn hộ trên tổng diện tích 21.702m2, tổng diện tích xây dựng sàn 6.665m2, tổng mức đầu tư lên tới 5.000 tỷ đồng.

Ngay sau đó một ngày, chủ đầu tư Tây Đô kết hợp cùng Đất Xanh miền Bắc cũng tổ chức sự kiện mở bán chính thức dự án Golden Park tại văn phòng bán hàng dự án - tầng 4, Tòa Green Park, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy.

Được phát triển theo loại hình tổ hợp văn phòng, chung cư cao cấp và căn hộ khách sạn 4 sao, dự án có quy mô cao 45 tầng nổi, 4 tầng hầm. Bên cạnh các căn hộ, dự án được quảng bá có thêm khu trung tâm thương mại, nhà hàng, quán café, gym, spa, hệ thống an ninh 24/7, cùng với hệ thống đỗ xe phân luồng thông minh…

Bước sang tháng 7/2018, thị trường tiếp tục sôi động với một số dự án liên tiếp ra hàng. Chẳng hạn, ngày 14/7/2018, chủ đầu tư Xuân Mai Corp chính thức mở bán dự án Xuân Mai 11T2. Dự án được triển khai trên khu đất rộng 13.879m2, gồm 8 tòa (5 tòa chung cư 5 tầng, 1 tòa 9 tầng, 2 tòa 11 tầng). Ngoài khu căn hộ, dự án cũng đầu tư cả sân vườn, đường đi dạo, trung tâm thương mại, 2 bể bơi, 1 sân bóng rổ, 1 sân tennis, 2 sân cầu lông, bãi để xe.

Cuối tháng 7/2018, dự án Imperia Sky Garden cũng chính thức ra hàng sau thời gian dài được thị trường chờ đợi. Dự án nằm tại vị trí 423 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, được triển khai trên khu đất có diện tích khoảng 38,155 m2, mật độ xây dựng 35%, gồm 4 tháp 27 tầng nổi và 3 tầng hầm với 1.866 căn hộ, cùng 68 tiện ích.

Cũng vào cuối tháng 7, Landmark Holding chính thức  ra mắt dự án Manhattan Tower tại đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân. Dự án được triển khai trên khu đất có diện tích 3.948,05m2, mật độ xây dựng 52%, quy mô 2 tòa với với 327 căn hộ, diện tích từ 62,1 - 428,2m2.

Vẫn còn dư địa để ra hàng

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, thị trường chung cư tại Hà Nội trong nửa đầu năm nay đã có sự điều chỉnh rõ rệt so với thời điểm cùng kỳ của năm trước.

Ngoài tác động từ sự cố cháy nổ chung cư và sự thay đổi của một số chính sách ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của người mua nhà, ảnh hưởng tới kế hoạch ra hàng của chủ đầu tư, còn do một số dự án bị yêu cầu bổ sung các thủ tục pháp lý, nên không kịp ra mắt thị trường trong đầu năm nay.

Tuy nhiên, dư địa để các chủ đầu tư ra hàng nửa cuối năm nay còn rất lớn khi các yếu tố vĩ mô ổn định, là điều kiện để kéo người mua nhà, cả mua để ở và nhà đầu tư trở lại với phân khúc chung cư sau khi yếu tố tâm lý lắng xuống.

Ngoài ra, sau khi tạm hoãn kế hoạch ra hàng và chuẩn bị các thủ tục pháp lý, nhiều dự án sẽ được chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai và ra hàng trong thời gian tới để đón mùa mua nhà cuối năm.

Đồng quan điểm, theo bà Đỗ Thu Hằng, Phó giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn Savills Hà Nội, mặc dù bức tranh chung của thị trường có sự sụt giảm trong nửa đầu năm, nhưng thực tế, nhiều dự án vẫn có thanh khoản rất tốt, nhất là các dự án có tầm giá từ 27 - 35 triệu đồng/m2 tại các khu vực quận Từ Liêm và Hà Đông. Tuy nhiên, thị trường vẫn thuộc về người mua khi các chủ đầu tư gia tăng các chương trình khuyến mãi hoặc chiết khấu thẳng vào giá bán cho khách hàng.

Đặc biệt, có một điều dễ nhận thấy trên thị trường là sau giai đoạn biến động tâm lý, hiện các chủ đầu tư cũng đã nới rộng tay hơn trong các chương trình khuyến mãi cho khách mua nhà. Không chỉ gia tăng các ưu đãi như chiết khấu từ 2 - 6% khi khách hàng đóng trên 70% giá trị căn hộ, nhiều chủ đầu tư còn dành những quà tặng đắt tiền cho khách như xe máy, ô tô, nội thất, hay miễn phí dịch vụ… Điểm đặc biệt, các chương trình khuyến mãi hiện nay kéo khá dài với biên độ rộng hơn trước.

Theo bà Hằng, đây cũng là cách thức để tạo bước đệm vượt qua tháng 7 Âm Lịch, vốn là tháng kiêng kỵ của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, với việc các chủ đầu tư mạnh tay khuyến mãi, chiết khấu, sẽ kích thích người mua nhà xuống tiến trong tháng Ngâu để hưởng ưu đãi lớn. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp có chính sách bán hàng, chỉ áp dụng những gói khuyến mãi khủng cho người thực hiện ký hợp đồng mua bán trong tháng Ngâu, khiến giao dịch xuất hiện ngày càng lớn ở thời điểm ít ai nghĩ doanh nghiệp có thể bán được hàng.

Còn đối với những khách hàng vẫn đặt nặng tâm lý muốn tránh tháng Ngâu, nhiều chủ đầu tư và sàn giao dịch cũng có những chính sách đặc biệt, như nhận đặt cọc trước và dời thời gian ký hợp đồng mua bán sang tháng sau.

Tuy nhiên, bà Hằng lưu ý rằng, bên cạnh chính sách bán hàng linh hoạt, cùng khuyến mãi để kích cầu thị trường, thì yếu tố chất lượng đang ngày càng được khách hàng quan tâm.

"Cuối cùng những dự án chất lượng thật sự cùng với chủ đầu tư uy tín là những dự án sẽ nắm phần thắng trong cuộc đua này", bà Hằng nhận định.

Nguồn: Báo Đầu tư Bất động sản

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !