Bản tin thị trường sáng thứ 2 ngày 26/04/2021

26-04-2021 10:09

Bàn giao mặt bằng sân bay Long Thành, khai trương biển hồ nước mặn lớn nhất Việt Nam, cầu Thủ Thiêm 2 thi công trở lại là những tin chính có trong bản tin sáng nay.

CUỐI THÁNG 6 BÀN GIAO TOÀN BỘ MẶT BẰNG SÂN BAY LONG THÀNH

Bộ Giao thông Vận tải, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về việc giải phóng mặt bằng và một số vấn đề liên quan dự án sân bay Long Thành.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, để xây dựng sân bay Long Thành, Nhà nước phải thu hồi 5.000 ha đất, trong đó có gần 2.000 ha đất của các tổ chức, diện tích còn lại do hơn 5.500 gia đình quản lý, sử dụng. Đến nay, phần đất của tổ chức đã cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng. Đối với đất gia đình, đã phê duyệt và công khai phương án bồi thường, hỗ trợ cho gần 3.500 hộ với diện tích hơn 1.500 ha.

KHAI TRƯƠNG BIỂN HỒ NƯỚC MẶN NHÂN TẠO LỚN NHẤT VIỆT NAM

Biển hồ nước mặn nhân tạo lớn nhất Việt Nam tại Vinhomes Ocean Park chuẩn bị khai trương dịp 30/4 và 1/5. Người dân Thủ đô sẽ được trải nghiệm không khí biển cả ngay giữa lòng Hà Nội với các hoạt động như tắm biển, lái motor nước, chèo thuyền kayak hay những khung cảnh chủ đề biển như lâu đài cát, ghế tắm nắng để làm background sống ảo....

Đặc biệt trong hai ngày khai trương là 30/4 và 1/5 này sẽ có đại tiệc âm nhạc hoàng hôn với sự tham gia của những ngôi sao nổi tiếng của showbiz Việt như: Hồ Ngọc Hà, Quân AP, Vũ Cát Tường, Lyly...

CẦU THỦ THIÊM 2 SẼ THI CÔNG TRỞ LẠI VÀO CUỐI THÁNG 4/2021

Sở GTVT Tp. HCM cho biết, hiện các vướng mắc của dự án cầu Thủ Thiêm 2 đã được giải quyết. Hiện nhà đầu tư đang phối hợp với các đơn vị thi công để tập kết các thiết bị, vận chuyển từ Bà Rịa – Vũng Tàu về Tp. Hồ Chí Minh và dự kiến vào cuối tháng 4/2021 sẽ thi công trở lại.

Cầu Thủ Thiêm 2 có tổng vốn đầu tư 3.082 tỷ đồng, được khởi công từ năm 2015 với quy mô 6 làn xe, tổng chiều dài 1.465m. Trong đó, phần cầu dài 885,7m được thiết kế là cầu dây văng với trụ tháp chính có hình dáng kiến trúc cầu Rồng cao 113m, nghiêng về phía Thủ Thiêm, là biểu tượng cổng chào từ trung tâm thành phố qua KĐT mới Thủ Thiêm. Cầu Thủ Thiêm 2 được xem là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn.

KHAN HIẾM NGUỒN CUNG MỚI, GIÁ THUÊ ĐẤT CÔNG NGHIỆP TĂNG CAO

Theo CBRE, đến cuối năm 2020, tỷ lệ lấp đầy trung bình tại các khu công nghiệp đã có từ năm 2019 tại 5 tỉnh và thành phố công nghiệp chính tại miền Bắc đạt 89,7%, tăng 2,1 điểm phần trăm (đpt) theo năm. Mặt khác do sự dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc nhu cầu cho đất Công Nghiệp cũng tăng trên toàn Việt Nam. Ghi nhận giá thuê đất tại một số khu công nghiệp trong năm 2020 tại Hải Phòng, Bắc Ninh và Hải Dương ở miền Bắc và Tp.HCM, Đồng Nai và Long An ở miền Nam tăng 20% đến 30% theo năm.

Mặt khác, do sự dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc cũng như hiệp định EVFTA, nhu cầu cho đất công nghiệp cũng tăng trên toàn Việt Nam. Theo ghi nhận giá thuê đất tại một số khu công nghiệp trong năm 2020 tại Hải Phòng, Bắc Ninh và Hải Dương ở miền Bắc và TP.HCM, Đồng Nai và Long An ở miền Nam tăng 20% đến 30% theo năm.

BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG PHÍA NAM PHỤC HỒI TRỞ LẠI

Nhờ việc kiểm soát tốt các đợt dịch COVID-19, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại khu vực phía Nam đang có dấu hiệu khôi phục, khi nguồn cung ở các phân khúc biệt thự biển, condotel tăng mạnh. Đặc biệt, nhà phố/shophouse sẽ là điểm sáng của thị trường này trong năm 2021

Theo báo cáo của DKRA Việt Nam, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng TP.HCM và vùng phụ cận trong Quý I/2021 ghi nhận nguồn cung tăng mạnh so với Quý IV/2020. Cụ thể, ở phân khúc biệt thự biển, trong Quý I/2021, toàn thị trường đón nhận 778 căn biệt thự biển mở bán đến từ 6 dự án, gấp 3,2 lần so với quý trước và gấp 26 lần so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ tiêu thụ đạt 25% (tương đương 196 căn), gấp 1,9 lần so với Quý IV/2020.

CITI GROUP SẼ RÚT MẢNG NGÂN HÀNG BÁN LẺ KHỎI VIỆT NAM

Theo Bloomberg, Citigroup có kế hoạch rút mảng ngân hàng bán lẻ tại 13 thị trường châu Á, châu Âu, Trung Đông và châu Phi. Động thái này là một phần trong quá trình cơ cấu chiến lược của Giám đốc điều hành Jane Fraser, người vừa tiếp quản vị trí CEO Citigroup vào tháng trước.
Cụ thể, Citigroup sẽ rút mảng bán lẻ tại Australia, Bahrain, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Ba Lan, Nga, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Ngân hàng vẫn sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm tại các thị trường này cho nhóm khách hàng tổ chức.

Hoạt động tại các khu vực nói trên sẽ được Citigroup điều phối từ 4 trung tâm quản lý tài sản tại Singapore, Hong Kong, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và London (Anh).

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !