Bản tin thị trường sáng ngày 12/04/2021

12-04-2021 11:26

1. GIÁ NHÀ Ở DỰ BÁO TIẾP TỤC TĂNG

Theo Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, giá bất động sản năm 2020 và 2 tháng đầu năm 2021 vẫn tăng. Trong đó có những khu vực, dự án giá tăng trên 10% so với thời điểm đầu năm 2020.

Việc tăng giá bất động sản bất chấp tình hình khó khăn của dịch bệnh đã tiếp niềm tin cho các nhà đầu tư về bức tranh toàn cảnh về sự tăng trưởng của thị trường này trong năm 2021.

Theo ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam: “Thị trường bất động sản đã có sự phục hồi đáng kinh ngạc. Giá nhà được dự báo sẽ vẫn tiếp tục tăng khi chu kỳ tăng trưởng của thị trường chưa kết thúc.”

2. THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN VĨNH PHÚC SÔI ĐỘNG MẠNH MẼ

Vĩnh Phúc là tỉnh trọng điểm trong vùng kinh tế Bắc Bộ, là cửa ngõ phía Bắc của thành phố Hà Nội, có vị trí thuận lợi, hạ tầng giao thông & xã hội phát triển, chính sách thông thoáng. Cùng đó là sự tăng trưởng của ngành du lịch và nền công nghiệp lâu đời.

Theo khảo sát, Vĩnh Phúc hiện có nhiều dự án khu đô thị, khu nhà ở lớn với sự đa dạng các loại hình sản phẩm như: chung cư, nhà liền kề, shophouse, nhà biệt thự... Những ngày đầu năm 2021, thị trường bất động sản tại đây diễn ra khá sôi động như P. Khai Quang, Định Trung thuộc TP. Vĩnh Yên và một số xã của huyện Vĩnh Tường, Bình Xuyên, Yên Lạc... Đơn cử có thể kể đến VCI Tower - một trong những dự án hiện được nhiều khách hàng và nhà đầu tư quan tâm nhất.

VCI Tower có vị trí đắc địa, một mặt tiếp giáp với quốc lộ 2B trên trục đường đi Tam Đảo, một mặt tiếp giáp đường nội khu sầm uất của tổng thể dự án KĐT VCI Moutain View, mang lại sự thuận tiện trong hoạt động kinh doanh và cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn. Hiện tại, dự án đã cất nóc và dự kiến bàn giao vào Quý IV/2021.

3. ĐỀ XUẤT XÂY DỰNG DỮ LIỆU QUỐC GIA VỀ GIÁ ĐẤT NGĂN CHẶN SỐT GIÁ

Nhằm ngăn chặn tình trạng bong bóng bất động sản, Bộ Xây dựng và Bộ Tài nguyên & Môi trường được yêu cầu nghiên cứu, xây dựng dữ liệu quốc gia về giá đất. Thông báo từ Văn phòng Chính phủ.

Khảo sát của Hội môi giới bất động sản cho thấy, giá đất tại nhiều địa phương ghi nhận tình trạng sốt ảo từ sau Tết nguyên đán 2021. Bình quân giá đất tăng 10% một tháng, có nơi tăng 2-3 lần trong thời gian ngắn. Từ thực tế này, Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên & Môi trường, Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan nghiên cứu, xử lý xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về đất.

Trước đó, để ngăn ngừa tình trạng bong bóng bất động sản, cả hai Bộ trên đã yêu cầu các tỉnh, thành rà soát việc quy hoạch, giao và cho thuê đất, công khai thông tin quy hoạch, tiến độ thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng, bất động sản...

4. BẤT ĐỘNG SẢN TP. CHÍ LINH TỪNG ĐÓNG BĂNG VÌ COVID-19, GIỜ RA SAO?

Một vài tuần trở lại đây, bất động sản thành phố Chí Linh đang là “chủ đề bàn tán” của nhiều nhà đầu tư và các chuyên gia bất động sản. Theo ghi nhận, đa số ý kiến cho rằng, bất động sản Chí Linh là thị trường tiềm năng và dự báo sẽ có sự “bứt phá” trong thời gian tới. Vốn là thị trường có nhiều quy hoạch tiềm năng, lại giáp huyện Quế Võ - Bắc Ninh, tuy nhiên mặt bằng chung giá đất tại Chí Linh đang thấp hơn khoảng 50% - 60% so với Quế Võ. Theo khảo sát thực tế, nếu như giá đất tại các dự án đẹp tại Chí Linh rơi vào khoảng 12 triệu/m2 - 20 triệu/m2 thì tại Quế Võ, giá đất tại các dự án tương đương rơi vào khoảng 30 triệu/m2 – 60 triệu/m2.

Đồng thời, trong bối cảnh sốt đất thời gian qua thì thành phố Chí Linh bị phong tỏa bởi đợt dịch Covid vào tháng 01/2021. Đây là lý do khiến thị trường bất động sản khu vực này rơi vào tình cảnh đóng băng trong ngắn hạn. Các giao dịch trên thị trường gần như ngưng hoàn toàn khiến giá đất TP. Chí Linh đi ngang trong khi giá đất tại nhiều địa phương ghi nhận tình trạng tăng giá mạnh mẽ từ sau Tết nguyên đán 2021.

Sau khoảng hai tuần khi kết thúc cách ly xã hội vào ngày 03/03/2021, bất động sản Chí Linh đã ghi nhận sự sôi động trở lại với nhiều giao dịch đất nền tại các dự án có quy hoạch và triển khai xây dựng tốt. Theo đó, các nhà đầu tư kì vọng và tin tưởng vào sự phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường bất động sản Chí Linh trong thời gian tới.

5. IMF DỰ ĐOÁN GDP VIỆT NAM TĂNG TRƯỞNG 6,5% TRONG NĂM 2021

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự đoán tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ đạt mức 6,5% trong năm 2021, cao hơn mức tăng trưởng 6% của toàn thế giới và đạt mức 7,2% vào năm 2022 nhờ nền tảng vững vàng, cũng như những giải pháp quyết liệt cả về kinh tế và y tế của Chính phủ.

Về tỉ lệ thất nghiệp của Việt Nam, IMF ước tính sẽ giảm từ 3,3% trong năm 2020 xuống 2,7% trong năm 2021, sau đó tiếp tục giảm còn 2,4% trong năm 2022. Đây là những dấu hiệu tích cực của kinh tế Việt Nam nếu so với mặt bằng chung của thế giới.

IMF cho rằng các chính phủ nên tiếp tục tập trung vào việc thoát khỏi khủng hoảng Covid-19 bằng cách cung cấp hỗ trợ tài khóa. Ở giai đoạn 2, các nhà quyết sách sẽ cần phải hạn chế những thiệt hại kinh tế dài hạn từ cuộc khủng hoảng và gia tăng đầu tư công.

6. BITCOIN VƯỢT 60.000$

Đồng tiền điện tử có giá trị và nổi tiếng nhất thế giới đã đạt mức 61.222,22 USD vào ngày thứ Bảy, mức cao nhất trong gần một tháng. Tuy nhiên, vào Chủ nhật, giá Bitcoin đã hạ thấp hơn một chút ở mức 59.907 USD.

Bitcoin (BTC) tăng 116% so với mức thấp nhất của năm là 27.734 USD vào ngày 4/1. Nó vượt mốc 60.000 USD lần đầu tiên vào ngày 13/3, đạt mức kỷ lục 61.781,83 USD trên sàn giao dịch Bitstamp, ngay sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden ký gói kích thích tài khóa 1,9 nghìn tỷ USD thành luật.

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !