Bản tin sáng thứ hai ngày 25/10/2021

25-10-2021 09:39

Hơn 1300 tỷ đồng hỗ trợ, bồi thường sân bay Long Thành , Đất ngoại thành Hà Nội rục rịch tăng giá, Thành phố Hồ Chí Minh đồng ý lùi thu phí cảng biển…là những tin chính có trong bản tin kinh tế sáng thứ hai ngày hôm nay.

 

UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết, từ 18 – 27/10, cơ quan này chi trả hơn 1.300 tỷ đồng bồi thường, hỗ trợ cho trên 560 trường hợp có đất bị thu hồi phục vụ Dự án sây bay Long Thành. Trong lần chi trả này, trung bình mỗi hộ được nhận hơn 2,3 tỷ đồng.

Để phòng, chống dịch COVID-19, huyện Long Thành tiến hành chi trả tiền cho người dân trong nhiều ngày, chia ra nhiều khung thời gian để hạn chế số lượng người tập trung cùng lúc. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng test nhanh COVID-19 miễn phí cho người dân đến nhận chính sách hỗ trợ; yêu cầu mọi người tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Theo UBND huyện Long Thành, các hộ nêu trên đã được ngành chức năng phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ từ nhiều tháng trước. Tuy nhiên, thời gian qua Đồng Nai thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 nên việc chi trả tiền đền bù, hỗ trợ đối với người dân khu vực sân bay Long Thành bị đình trệ.

Tại báo cáo về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 mới đây, UBND TP Hà Nội cho biết sẽ xây dựng, trình phê duyệt quy hoạch TP Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó có đề xuất chủ trương và xây dựng quy hoạch vùng huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh nằm ở phía Bắc thủ đô lên thành phố.

Thông tin về đề xuất quy hoạch 3 huyện ngoại thành Hà Nội lên thành phố ngay lập tức nhận được sự quan tâm rất lớn. Ngay khi Hà Nội nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội để chống dịch, nhiều nhà đầu tư, môi giới bất động sản đã tìm đến các huyện Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn để tìm hiểu về đất đai. Giá đất các khu vực này cũng có dấu hiệu nhích lên.

Trong số 3 huyện đang có đề xuất quy hoạch lên thành phố, Đông Anh là khu vực có tốc độ đô thị hóa cao vượt trội, diện mạo của huyện này thay đổi rõ rệt nhờ sự bứt phá về hạ tầng giao thông. Bất động sản ở huyện Đông Anh được hưởng lợi và liên tục tăng giá nhờ giao thông thuận tiện, di chuyển từ nội đô bằng cầu Nhật Tân hoặc cầu Thăng Long.

HĐND TP. Hồ Chí Minh vừa thông qua việc lùi thời gian thực hiện thu phí cảng biển đến ngày 1/4 năm sau (thay vì 1/10 năm nay theo kế hoạch) nhằm hỗ trợ doanh nghiệp theo đề xuất của UBND thành phố. Đây là lần lùi thứ 2 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, sau 2 lần hoãn thu từ ngày 1/7/2021 đến ngày 1/4/2022, các doanh nghiệp được hỗ trợ với khoản thu dự kiến hơn 2.200 tỷ đồng. Đối tượng nộp phí là các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa tạm nhập - tái xuất, chuyển khẩu, gửi kho ngoại quan, hàng quá cảnh, hàng hóa xuất nhập khẩu có sử dụng kết cấu hạ tầng khu vực cửa khẩu cảng biển thành phố. Mức thu cao nhất là 4,4 triệu đồng/container 40 feet và thấp nhất là 15.000 đồng/tấn hàng rời

Một số khu vực ven sông Hồng trước đây giá dao động từ 17-18 triệu đồng/m2, nay đã lên đến 30 triệu đồng/m2. Một số nơi tại xã Xuân Canh (huyện Đông Anh) giá cũng tăng lên 35-38 triệu đồng/m2, cao hơn từ 10-15 triệu đồng/m2 so với trước. Bên cạnh đó, bất động sản tại huyện Mê Linh cũng khởi sắc ngay từ đầu năm 2021 với thông tin hàng loạt "ông lớn" triển khai dự án trên địa bàn huyện.

Quận Cầu Giấy vốn được đánh giá là khu vực đáng sống bậc nhất thủ đô nhờ tích hợp đầy đủ hệ thống trường học, bệnh viện, công viên, tòa văn phòng… .Nhu cầu tìm mua nhà tại đây rất lớn trong khi hầu như không có sản phẩm mới trong vài năm trở lai đây, tốc độ tăng giá nhà thuộc hàng nhanh nhất với khoảng 14%/năm.

Có thể nói, The Park Home là dự án hiếm hoi duy nhất còn sót lại tại “trái tim” quận Cầu Giấy, ngay giao điểm vàng Thành Thái - Trần Thái Tông - Duy Tân.

Đặc biệt, với vị trí ngay sát cạnh công viên Cầu Giấy cũng như gần công viên Nghĩa Đô, hồ Điều Hòa, cư dân The Park Home vừa được tận hưởng không gian sống xanh mát, vừa tiện tập thể dục nâng cao sức khỏe.

Tiện ích đủ đầy ngay trong nội khu dự án cũng đảm bảo đem lại cuộc sống tiện nghi với trung tâm thương mại ở 2 tầng khối đế, phòng tập Gym & Yoga, vườn trên mái, nhà hàng - café, khu vui chơi trẻ em, 3 hầm đỗ xe…

Các căn hộ tại The Park Home có diện tích đa dạng từ 80m2 - 154m2, bố trí 2 - 4 phòng ngủ phù hợp với mọi quy mô gia đình. Mọi căn nhà đều được thiết kế hợp lý và rộng rãi, bàn giao đầy đủ nội thất cao cấp, logia lớn với tầm nhìn ra công viên Cầu Giấy.

Tiếp bước sự hợp tác thành công với nhiều chủ đầu tư bất động sản uy tín, ngày 21/10/2021, Đất Xanh Bắc Trung Bộ tiếp tục ký kết hợp tác chiến lược với MBLand để phân phối chính thức dự án Vinh Park River.

Vinh Park River có quy mô 13,17 ha được chủ đầu tư MB Land phát triển theo mô hình khu đô thị sinh thái – nghỉ dưỡng tại gia thông minh hiện đại bậc nhất thành Vinh. Vinh Park River là cơ hội sống sang, đầu tư chất hàng đầu Bắc Trung Bộ với vị trí phong thủy thịnh vượng hiếm có được ôm ấp bởi hai dòng sông xanh tạo nên địa thế song long hạ thủy – nơi sinh khí luôn không ngừng được bồi đắp để tạo nên sinh lực trường tồn.

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !