Bản tin Đất Xanh News tuần 1 tháng 3 năm 2021

01-03-2021 10:56

Quận Long Biên sẽ thu hồi hơn 213ha đất năm 2021, Sẽ có thêm 3 thành phố trực thuộc trung ương giai đoạn 2021 - 2030 là những tin chính có trong bản tin sáng nay.

1. QUẬN LONG BIÊN SẼ THU HỒI HƠN 213HA ĐẤT NĂM 2021

Để thực hiện 98 dự án trong năm 2021, quận Long Biên sẽ thu hồi đất với tổng diện tích là 213,26 ha.

Theo Nghị quyết 21 về việc thông qua danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2021 được HĐND Thành phố phê duyệt, quận Long Biên có 98 dự án, tổng diện tích 338,36 ha. Diện tích thu hồi đất là 213,26 ha. 

Cụ thể, Quận Long Biên thu hồi đất để thực hiện các dự án xây dựng, cải tạo đường giao thông, chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật các ô quy hoạch, xây các công trình công cộng như nhà văn hóa, vườn hoa, xây dựng trường học...

2. SÂN BAY VÂN ĐỒN DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG TRỞ LẠI TỪ NGÀY 3/3/2021

Ngay khi hoạt động trở lại, Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn (VDO) sẽ nối lại đường bay Vân Đồn - Thành phố Hồ Chí Minh, phục vụ nhu cầu giao thương của người dân.

Bên cạnh đó, VDO sẽ tiếp tục thực hiện trọng trách đón những chuyến bay “giải cứu” đồng bào từ các vùng dịch Covid-19 trên thế giới về nước và đưa chuyên gia nước ngoài tới Việt Nam làm việc.

Nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và nhân viên, VDO đã triển khai nhiều biện pháp đặc biệt, nâng mức độ an toàn phòng dịch lên cao hơn so với tiêu chuẩn chung.

Trước đó, vào sáng 28/1, khi Bộ Y tế chính thức ghi nhận bệnh nhân P.T.D (sinh năm 1990, nhân viên giám sát an ninh làm việc tại VDO) là ca lây nhiễm virus SARS-CoV-2 số 1553, VDO đã chủ động đề nghị và được cơ quan chức năng chấp thuận đóng cửa tạm thời sân bay để tiến hành các biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

3. CAO TỐC HUẾ - ĐÀ NẴNG SẼ THÔNG XE VÀO CUỐI QUÝ 2/2021

Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh đang mời các bộ ngành đơn vị liên quan kiểm tra hiện trường để rà soát những tồn tại (nếu có) khi dự án đường cao tốc La Sơn-Túy Loan hoàn tất từ cuối năm 2020. Sau khi kiểm tra tất cả các hạng mục dự án ổn định, sẽ trình các thủ tục nghiệm thu và cho thông xe vào cuối quý 2/2021.

Liên quan dự án này, Thủ tướng đã chấp thuận chủ trương dừng triển khai đoạn tuyến Hòa Liên-Túy Loan (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) thuộc dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan theo hình thức hợp đồng BT. Dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan dài 77,5 km, bắt đầu từ ngã ba La Sơn (huyện Phú Lộc, TT-Huế) và kết thúc tại nút giao Túy Loan (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Dự án có tổng mức đầu tư ban đầu là 11.486 tỷ đồng, theo hình thức hợp đồng BT, nối với đầu tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, dự kiến hoàn thành năm 2018 nhưng do vướng mặt bằng nên chậm tiến độ.

4. GẦN 15.000HA KHU CÔNG NGHIỆP ĐƯỢC BỔ SUNG VÀO QUY HOẠCH

Bất động sản công nghiệp được đánh giá là phân khúc hiếm hoi không lao dốc giữa đại dịch. Từ cuối năm 2020 đến nay, 26 khu công nghiệp tổng diện tích hơn 14.900 ha tại các địa phương trên cả nước được Thủ tướng đồng ý bổ sung vào quy hoạch phát triển các khu công nghiệp tại Việt Nam.

5. SẼ CÓ THÊM 03 THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định 241/QĐ-TTG phê duyệt Kế hoạch phân loại đô thị toàn quốc giai đoạn 2021-2030.

Theo đó, phê duyệt Kế hoạch phân loại đô thị toàn quốc giai đoạn 2021-2030 với một số nội dung đáng chú ý như sau:

- Dự kiến tỉnh Bắc Ninh, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa là thành phố trực thuộc trung ương.

- Tại Thủ đô Hà Nộ có 05 huyện dự kiến thành lập quận bao gồm: Hoài Đức, Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì và Đan Phượng

6. TẬP ĐOÀN ĐẤT XANH TÀI TRỢ TIÊM VẮC-XIN COVID-19 CHO CBNV VÀ KHÁCH HÀNG

Ban lãnh đạo Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG) cho biết doanh nghiệp này sẽ tài trợ 100% chi phí tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho toàn thể cán bộ, nhân viên (CBNV) tập đoàn trên toàn hệ thống. Đồng thời, Đất Xanh cũng sẽ tài trợ chi phí và tạo cơ hội tiếp cận nguồn vắc-xin chất lượng cho các khách hàng giao dịch các sản phẩm do Tập đoàn phát triển.

Theo đại diện Tập đoàn Đất Xanh, doanh nghiệp này đang liên hệ với cơ quan chức năng và các đầu mối cung cấp vắc-xin ngừa Covid-19 để sớm triển khai chương trình này. Đây là một trong nhiều chương trình thể hiện trách nhiệm với người lao động đang làm việc trên toàn hệ thống.

Với chương trình này, các nhân sự chính thức đang làm việc trên toàn hệ thống Đất Xanh cùng người thân của họ sẽ được tài trợ 100% chi phí tiêm ngừa. Ngoài ra, các khách hàng mua các sản phẩm của nhà phát triển dự án này cũng được Đất Xanh tạo cơ hội tiếp cận nguồn vắc-xin chất lượng và hỗ trợ chi phí tiêm chủng.

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !