Bản tin Đất Xanh News ngày 21/09/2020

21-09-2020 10:44

Hãy cùng đến với những thông tin đáng chú ý nhất tuần qua cùng bản tin Đất Xanh News.

1. Hà Nội: Phân khúc biệt thự, liền kề, Shophouse bất ngờ tăng giá, hút nhà đầu tư

Báo cáo thị trường của Savills mới đây cho thấy, giá sơ cấp trung bình của biệt thự là 4.764 USD/m2 (tương đương hơn 110 triệu đồng/m2), tăng tới 19% theo quý. Giá trung bình liền kề đạt 4.458 USD/m2 (tương đương hơn 100 triệu đồng/m2), tăng 9% theo quý và shophouse khoảng 7.306 USD/m2 (tương đương gần 170 triệu đồng/m2), tăng 18% theo quý.
Lý giải điều này là do sự khan hiếm nguồn cung, trong khi cầu lại có xu hướng tăng mạnh.

2. Phí cách ly tại khách sạn ở Hà Nội từ 1,2 triệu đến 4 triệu/ngày

Hiện có 8 khách sạn đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt là cơ sở cách ly tập trung tiếp nhận người nước ngoài có nguyện vọng và tự nguyện chi trả phí lưu trú. Qua khảo sát, mức giá có thể từ 1, tuy nhiên chưa bao gồm ăn uống.

3. Phú Quốc đủ điều kiện được cấp thẩm quyền xem xét lên thành phố

Theo đề án, việc thành lập thành phố Phú Quốc sẽ tạo điều kiện phát huy tốt hơn nữa các tiềm năng, lợi thế sẵn có, thúc đẩy nhanh việc xây dựng Phú Quốc thành trung tâm du lịch của cả vùng và khu vực theo định hướng của Chính phủ và là thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam. Cùng với đó là tạo sức hấp dẫn thu hút đầu tư, khơi dậy tiềm năng du lịch tạp đà phát triển kinh tế - xã hội.

4. Đất nền TP.HCM hạ nhiệt, các tỉnh giáp ranh vụt sáng

Các tỉnh giáp TP.HCM như: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu,Long An… đang có mức tăng "chóng mặt". Theo ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc nghiên cứu và phát triển DKRA khẳng định, làn sóng dịch chuyển vốn đầu tư đất nền từ TP.HCM sang các tỉnh giáp ranh đã xuất hiện từ 10 năm trước nhưng thực sự bùng nổ trong 3 - 5 năm gần đây. Có nhiều nguyên nhân khiến đất nền các tỉnh giáp ranh TP.HCM trở thành tâm điểm của thị trường phía Nam.

Thứ nhất, giá đất nền tại TP.HCM trong 5 năm qua liên tục tăng cao trong khi giá đất nền các tỉnh giáp ranh còn thấp và tiềm năng. Thứ hai, quy định phân lô tách thửa tại TP.HCM được siết chặt (Quyết định 60/2017 - UBND TP.HCM), đồng thời pháp lý cũng khó khăn hơn,… làm cho nguồn cung ngày càng khan hiếm.

5. Các hãng hàng không mở đường bay quốc tế trở lại, chỉ được mua vé khi có chỗ lưu trú cụ thể

Bộ GTVT đã có văn bản về các điều kiện bán vé cho hành khách muốn vào Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế thường lệ sắp được mở lại. Các hãng hàng không chỉ bán vé cho người đã có thị thực nhập cảnh và địa điểm lưu trú cụ thể tại Việt Nam; khi bán vé hãng hàng không chịu trách nhiệm kiểm tra kết quả xét nghiệm của hành khách do cơ quan nước sở tại cấp.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì về một số yêu cầu gồm: khách được nhập cảnh, quy định nhập cảnh và những điều kiện của Việt Nam đối với người muốn nhập cảnh trước khi lên máy bay (như kiểm tra thân nhiệt, cài ứng dụng, khai báo y tế, giấy xác nhận kết quả âm tích với virus SARS-CoV-2…).

Cụng Hàng không thông báo đối tượng được nhập cảnh, quy trình nhập cảnh và những điều kiện Việt Nam đối với người muốn nhận cảnh khi lên máy bay (giấy xét nghiệm phải trong 3 ngày trước ngày lên máy bay…).

Trường hợp khách quá cảnh từ nước thứ 3 vào Việt Nam, hãng phải bố trí khoang riêng cho khách này để không ngồi chung với khách tới từ 6 điểm đến mở đường bay (Tokyo, Seoul, Đài Bắc, Quảng Châu, Phnom Penh, Vientiane).

6. Giá đồng Nhân dân tệ đạt trong 16 tháng qua

Từ tháng 5 đến nay, đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc liên tục tăng cao và đạt mức đỉnh trong vòng 16 tháng qua vào ngày 16/9 chạm ngưỡng 6,7613 Nhân dân tệ đổi 1 USD. Như vậy, chỉ sau gần 4 tháng đồng Nhân dân tệ đã tăng giá gần 6%. Các chuyên gia nhận định, xu thế tăng giá của đồng Nhân dân tệ có thể vẫn sẽ tiếp tục duy trì, nhưng sẽ ở mức tăng chậm và dao động trong khoảng 6,7-6,8 Nhân dân tệ đổi 1 USD.

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !