Bản tin Đất Xanh News ngày 14/09/2020

15-09-2020 11:41

Hãy cùng Đất Xanh Miền Bắc điểm qua những tin tức đáng chú trong tuần qua nhé!

1. Từ 1/10, bán hàng trên Facebook cá nhân sẽ bị khóa tài khoản?

Mới đây, trên MXH xuất hiện thông tin Facebook sẽ không cho phép rao bán hàng, nếu người dùng vi phạm có thể bị khóa tài khoản từ ngày 1/10. Trên thực tế, Facebook đang rất hạn chế tương tác trong các bài đăng, tiếp cận với khách hàng khi đăng tải các bài viết mang tính chất kinh doanh, trao đổi hàng hoá…

Thay vào đó, các tài khoản muốn bán hàng phải lập fanpage và trả phí quảng cáo bán hàng. Tuy nhiên, đại diện Facebook đã nhanh chóng bác bỏ thông tin này và cho biết nội dung đăng tải đều được mạng xã hội này công khai trong “tiêu chuẩn cộng đồng” của mình.

2. SAMSUNG, SK, LG sẽ ngừng hợp tác với HUAWEI

Vài tuần sau lời yêu cầu của Ngoại trưởng Mỹ, các quan chức trong ngành của Hàn Quốc cho biết các nhà cung cấp hàng đầu cho Huawei là công ty sản xuất hàng điện tử Samsung Electronics, SK hynix, Samsung Display và LG Display đang xem xét lại mối quan hệ đối tác với Huawei cũng như tạm ngừng bán chip nhớ và màn hình điện thoại thông minh cao cấp cho công ty Trung Quốc.

Một giám đốc điều hành của một doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết: "Do Chính phủ Mỹ thắt chặt các quy định đối với Huawei nên không có lựa chọn nào khác ngoài việc tạm thời đình chỉ việc bán linh kiện cho Huawei." Huawei phải chi hàng tỷ USD để mua chip nhớ và màn hình mỗi năm từ các công ty Hàn Quốc này. Việc tạm ngừng giao dịch sẽ được thực hiện từ ngày 15/9 tới.

3. Apple chính thức thông báo ngày ra mắt iPhone 12

Sau rất nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng Apple đã chính thức thông báo về sự kiện ra mắt sản phẩm mới được chờ đợi nhất năm. Theo đó, sự kiện của Apple sẽ được tổ chức vào ngày 0h ngày 15/9 tại trụ sở Cupertino (California, Mỹ), tức 0h ngày 16/9, giờ Hà Nội.

4. Nhiều doanh nghiệp Mỹ chưa sẵn sàng chuyển khỏi Trung Quốc

Bất chấp những nỗ lực từ chính quyền Mỹ nhằm lôi kéo doanh nghiệp từ Trung Quốc trở về sân nhà, các công ty Mỹ dường như vẫn chưa mặn mà với vấn đề này, theo khảo sát mới đây từ Phòng Thương mại Mỹ tại Thượng Hải. Có tới 92% doanh nghiệp được khảo sát cho biết sẽ duy trì sản xuất tại Trung Quốc ở các mức độ khác nhau.

Điều đáng nói là các doanh nghiệp vẫn muốn duy trì tại Trung Quốc ngay cả khi tâm lý tiêu cực về quan hệ Mỹ-Trung ngày càng tăng, với hơn 1/4 doanh nghiệp dự đoán các căng thẳng thương mại có thể kéo dài vô thời hạn. Với những doanh nghiệp có ý định chuyển sản xuất, thì Đông Nam Á là điểm đến hàng đầu, trong khi Mỹ chỉ xếp thứ 4 với khoảng hơn 4% tỷ lệ khảo sát.

5. Nguồn cung bất động sản tại TP.HCM đang ở mức báo động

Kể từ cột mốc 2018-2020, bất động sản liên tục gặp khó khăn do quy mô thị trường bị sụt giảm, thiếu dự án và thiếu sản phẩm nhà ở. Từ tháng 3/2020 đến nay, mức độ khó khăn càng trầm trọng thêm do Covid-19. Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) cảnh báo đà giảm tốc nguồn cung nhà ở tại thị trường BĐS sôi động nhất cả nước đang ở mức báo động.

Số dự án nhà ở đưa ra thị trường năm 2018 giảm 6,2% so với năm trước nhưng đến năm 2019 mức giảm lên đến 85,1% so với năm 2017. Riêng 6 tháng đầu năm 2020, nguồn cung dự án nhà ở giảm 30,7% so với cùng kỳ 2017. Trong 20 dự án được giải quyết trong 6 tháng đầu năm 2020, chỉ có 9 dự án mới và 11 dự án cũ được điều chỉnh về quy mô hoặc chỉ tiêu quy hoạch.

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết dự kiến khởi công trong tháng 9 này, Sân bay Phan Thiết và sân bay quốc tế Long Thành đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến hoàn thành trong năm 2023…

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !