100 CEO đầu ngành Fintech & Proptech tham dự Dat Xanh Services Techday

27-03-2021 10:42

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số… luôn là chủ đề nóng trong thời điểm hiện tại. Hơn 100 CEO công nghệ, bao gồm những cái tên đình đám trong thị phần công nghệ và cả những start-up tiềm năng, những gương mặt ngôi sao tương lai cùng hội tụ tại “Saigon FIRE Tech Meetup”, sự kiện Techday của Dat Xanh Services với các chủ đề về công nghệ dịch vụ bất động sản và tài chính bất động sản.

Nơi hội tụ trí tuệ và công nghệ

“Saigon FIRE Tech Meetup” do Dat Xanh Services (DXS) đồng tổ chức cùng FINA và Xtek Club, quy tụ những xu hướng, công nghệ mới giúp định hình, kiến tạo tương lai từ các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước; đồng thời đây là nơi chia sẻ, truyền cảm hứng, đề xuất các giải pháp sáng tạo, ý tưởng đột phá để huy động mọi nguồn lực nhằm phát triển doanh nghiệp công nghệ số. Sự kiện quy tụ các CEO và các đại diện từ những cái tên đình đám như FINA, Global Care, Real Agent, Infina, Paretix, Home Credit, FE Credit, Vimo, VNPAY, Riviu…

“Saigon FIRE Tech Meetup” quy tụ 100 CEO đầu ngành công nghệ

Tại hội thảo ông Nguyễn Trường Sơn – Tổng giám đốc Dat Xanh Services đã đề cập đến cuộc cách mạng công nghệ số tại Việt Nam và nước láng giềng Trung Quốc, đồng thời nhấn mạnh vai trò của doanh nghiệp trước thời cuộc. Ông chia sẻ: “Chuyển đổi số chỉ thành công khi có sự tham gia của tập thể vì đây là lĩnh vực còn khá mới tại Việt Nam nói chung và trong kinh doanh BĐS, tài chính nói riêng. Chính vì vậy cần nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cùng sáng tạo. Cùng nhau đột phá, phục vụ mục tiêu số hóa, minh bạch hóa thị trường, đa dạng hóa hệ sinh thái của cộng đồng Tech-enable Startups góp phần nhanh chóng đưa Việt Nam trở thành quốc gia số”.

Ông Nguyễn Trường Sơn – Tổng giám đốc Dat Xanh Services

Với trách nhiệm của một doanh nghiệp đi đầu về chuyển đổi số, Đất Xanh Services mong muốn tạo lập một sân chơi, vận hội, mạng lưới kết nối cộng đồng các doanh nghiệp Proptech, Fintech và Insurtech cùng tham gia chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm và kế hoạch phát triển trong lĩnh vực bất động sản, tài chính và công nghệ. “Saigon FIRE Tech Meetup” chính là dấu mốc đầu tiên cho sự kết nối của cộng đồng “FIRE – Finance, Insurance & Real Estate” – Technology.

Hầu hết các chuyên gia tham dự đều khẳng định công nghệ số đang làm thay đổi diện mạo thế giới. Doanh nghiệp cần phải đổi mới và chuyển đổi số để không trở thành kẻ tụt hậu, hay bị bỏ lại phía sau so với các đối thủ cạnh tranh trong và ngoài ngành.

Cùng với những câu chuyện “nóng” về chuyển đổi số trong lĩnh vực BĐS, “Saigon FIRE Tech Meetup” cũng đề cập đến xu hướng ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực tài chính (Fintech).

Chia sẻ về chủ đề này ông Alex Pham – Nhà đồng sáng lập của FINA nhấn mạnh: Việt Nam với dân số hơn 96 triệu người và 64 triệu người dùng internet là một thị trường cực kỳ tiềm năng cho sự phát triển của các Ứng dụng công nghệ Fintech. Chính phủ Việt Nam cũng đang tích cực thúc đẩy thị trường tài chính số và tăng cường khả năng tiếp cận tài chính của người dân Việt Nam. Hiện nay chỉ gần 30% dân số Việt Nam đã tiếp cận được các sản phẩm của ngân hàng. Trong xu hướng đó, FINA cũng đang mong muốn góp một phần nhỏ nỗ lực của mình để minh bạch hóa thị trường cho vay thế chấp và hỗ trợ người dùng Việt Nam tiếp cận được các nguồn tài chính đa dạng với lãi suất thấp.

Qua sự kiện, các chuyên gia công nghệ đầu ngành, đại diện các doanh nghiệp tham dự đã phần nào hình dung được bức tranh tươi sáng của thị trường BĐS trong kỷ nguyên mới. Nhiều đơn vị tìm thấy lời giải tăng trưởng cho chính doanh nghiệp của mình từ sự kết hợp giữa công nghệ và con người.

DXS – Vị thế tiên phong

Nắm giữ 30% thị phần môi giới BĐS toàn quốc, DXS hiện đang là “Nhà cung cấp dịch vụ bất động sản số 1 Việt Nam” với hệ sinh thái toàn diện nhất trên thị trường hiện nay.

Nhận định công nghệ là đòn bẩy trong kinh doanh, DXS đã tiên phong đi trước đón đầu thay đổi, tạo ra những đột phá trong giao dịch. Cụ thể, DXS đã ứng dụng nền tảng công nghệ bán hàng Real Agent cho phép doanh nghiệp thiết kế các chương trình bán hàng trực tuyến (online) hoặc bán hàng truyền thống (offline). Giúp cắt giảm quy trình thủ công; điều hành hiệu quả quy trình bán hàng linh hoạt; quản lý nguồn dữ liệu tập trung và minh bạch để giải quyết bài toán phân phối BĐS nhanh chóng, dễ dàng dành cho các công ty, đại lý phân phối.

Chuyển đổi số được xem là trọng tâm của DXS trong thời kỳ mới

Việc ứng dụng nền tảng Real Agent vào kinh doanh đã giúp doanh nghiệp xóa bỏ nỗi lo dịch Covid-19, tạo nên những kỷ lục hiếm có trên thị trường qua các hoạt động giao dịch sôi nổi của dự án Gem Sky World, Opal Skyline, One Palace, The Rivana,…trong thời gian qua.

Có thể thấy, chuyển đổi số, một trong những khâu đột phá quan trọng để phát triển doanh nghiệp trong tình hình mới, góp phần làm giảm bớt khoảng cách tụt hậu của nền kinh tế Việt Nam so với các nền kinh tế trên thế giới và bất động sản công nghệ chính là xu thế tất yếu của thời cuộc.

Sau đây là một số hình ảnh đáng chú ý tại sự kiện:

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !