Bất động sản Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

01-03-2017 08:54

Theo báo cáo tổng quan thị trường bất động sản (BĐS) được VNREA công bố mới đây, sức hút của thị trường BĐS Việt Nam với nhà đầu tư nước ngoài ngày càng lớn.

Báo cáo tổng quan thị trường BĐS năm 2016 và những tháng đầu năm 2017 vừa được Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) công bố cho thấy, sức hút của thị trường BĐS Việt Nam với nhà đầu tư nước ngoài ngày càng lớn. Dòng vốn đầu tư FDI đổ vào thị trường BĐS ngày càng tăng, hàng loạt nhà đầu tư BĐS trên thế giới đang đổ vốn vào Việt Nam dưới hình thức đầu tư trực tiếp hoặc liên doanh, liên kết cùng các nhà đầu tư trong nước thực hiện dự án.

Tháng 1/2017, thị trường BĐS cả nước đón thêm gần 300 triệu USD từ các nhà đầu tư nước ngoài, chiếm 20,9% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam. Trong cả năm 2016, dòng vốn này đạt khoảng 1,3 tỷ USD, chiếm 10% tổng vốn FDI. Đặc biệt, dòng vốn đầu tư đã thực chất hơn, báo hiệu thị trường chuẩn bị bước vào cuộc cạnh tranh sôi động.

bat-dong-san-viet-nam-hap-dan-nha-dau-tu-ngoai

Sức hút của thị trường BĐS Việt Nam với nhà đầu tư nước ngoài ngày càng lớn

Tp.HCM hút nhiều dự án FDI nhất (chiếm tới 40,9% tổng số vốn FDI vào BĐS cả nước). Vừa qua, giới kinh doanh BĐS thành phố đã chứng kiến lễ ra mắt liên doanh đầu tư giữa Tập đoàn Maeda (Nhật Bản) và Công ty Thiên Đức để phát triển dự án căn hộ cao cấp Waterina Suites với tổng đầu tư 30 triệu USD tại quận 2. Dự án này được xem là đối thủ đáng gờm về giá cả, chất lượng cho nhiều nhà đầu tư nội địa tại khu vực đang khá phát triển này.

Trước đó, Tập đoàn Mitsubishi đã ký kết với Bitexco thành lập liên doanh phát triển dự án nhà ở với tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 290 triệu USD. Một “đại gia” BĐS khác là Tập đoàn Kajima (Nhật Bản) với kinh nghiệm 176 năm phát triển dự án tại Nhật Bản và nhiều quốc gia khác trên thế giới đang phối hợp với Quỹ đầu tư Indochina Capital ra mắt liên doanh đầu tư BĐS với tổng vốn đầu tư phát triển dự án khoảng 1 tỷ USD trong vòng 10 năm tới. Theo chủ đầu tư này, trước mắt sẽ triển khai 4 dự án BĐS cao cấp tại Hà Nội, Tp.HCM và Đà Nẵng.

VNREA đánh giá, mức độ quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài đối với thị trường BĐS Việt Nam ngày càng tăng trong năm 2017. Sự quan tâm này tới từ nhiều đối tượng khác nhau, từ những cá nhân tìm mua nhà mong muốn tận dụng Luật Nhà ở sửa đổi, cho tới quỹ đầu tư tư nhân, cũng như quỹ tài chính lớn trong khu vực tìm kiếm những thương vụ lớn. Ngoài ra, tính thanh khoản tốt cũng đã thúc đẩy thị trường giao dịch tốt hơn. Xu hướng này sẽ được tiếp tục trong năm 2017 khi thị trường cổ phiếu và thị trường vốn ngày càng phát triển.

Các sản phẩm Green, Smart, tiết kiệm năng lượng hiệu quả đã xuất hiện trên thị trường BĐS trong năm 2016 sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn, phù hợp với xu thế chung của thế giới nhằm mang lại các tiện ích đầy đủ, hiện đại và tiết kiệm hơn cho người tiêu dùng. Đây là xu hướng đầu tư được các chủ đầu tư quan tâm nhiều hơn trong năm 2017 để nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo Sài Gòn Đầu tư Tài chính

Xem thêm: 4 đòn bẩy khiến BĐS phía Tây Hà Nội tăng trưởng mạnh

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !