Nhà giá rẻ sẽ rẻ hơn trong năm 2017

21-02-2017 08:22

Trong năm 2017, các dự án nhà ở xã hội (NOXH) và thương mại tầm trung sẽ có giá rẻ hơn và dễ tiếp cận hơn. Do đó, những người có thu nhập trung bình và thấp sẽ có nhiều cơ hội để sở hữu nhà ở.

Thông tin dần minh bạch

Công ty CP Đầu tư xây dựng NHS vừa thông báo tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua NOXH đợt 1 tại ô đất C11-ODK4 thuộc phường Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội) do liên danh NHS và Công ty TNHH CDA làm chủ đầu tư. Tổng số căn hộ tại dự án là 532 căn với diện tích mỗi căn từ 46,5m2 - 70 m2. Giá bán khoảng 14,1 triệu đồng/m2 (chưa tính thuế VAT và phí bảo trì). Giá cho thuê dự kiến là 64.831 đồng/m2/tháng. Dự án có quy mô 2 khối nhà cao 21 tầng và 1 tầng hầm chung nối giữa hai khối nhà làm khu vực để xe. Tầng 1-2 là khu thương mại, dịch vụ và sinh hoạt cộng đồng. Tầng 3 đến tầng 21 là căn hộ ở. Thời gian tiếp nhận hồ sơ đến hết ngày 28/2. Dự kiến, thời gian ký hợp đồng là tháng 4/2017 và hoàn thành trong quý IV/2018.

Khu NOXH Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội) với hệ thống tiện ích hạ tầng khá đồng bộ (Ảnh: Đức Thanh)

Khu NOXH Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội) với hệ thống tiện ích hạ tầng khá đồng bộ (Ảnh: Đức Thanh)

Dự án của NHS là 1 trong 3 khu NOXH được Sở Xây dựng Hà Nội công bố thông tin bổ sung danh sách khách hàng có nhu cầu mua, thuê NOXH từ đầu năm 2017 gồm: Khu NOXH tại ô đất CC - 1, lô N1, N3, Khu đô thị Quốc Oai, huyện Quốc Oai (do Công ty CP tập đoàn CEO làm chủ đầu tư); Tổ hợp văn phòng, dịch vụ thương mại và NOXH số 30 - Phạm Văn Đồng (do Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại dịch vụ Bắc Hà làm chủ đầu tư).

Tại Tp.HCM, Sở Xây dựng cũng công bố thông tin về 3 dự án NOXH là: Khu NOXH tại Dự án HQC Plaza (đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh) do Công ty CP địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư; Khu NOXH (35 - Hồ Học Lãm, quận Bình Tân) và Jamona Aparm do Sacomreal làm chủ đầu tư.

Nếu Hà Nội làm tốt hơn với hơn 10 dự án được công bố trong năm 2016 thì thực tế, số dự án và khách hàng được mua và thuê mua NOXH tại Tp.HCM còn khá ít ỏi. Nhưng thị trường NOXH và đối tượng được mua đã dần trở nên minh bạch hơn khi thông tin được công bố rộng rãi trên website của cơ quan chức năng. Khách hàng có thể kiểm tra, giám sát các đối tượng đủ điều kiện mua, thuê NOXH, từ đó yên tâm nộp hồ sơ mà không phải vội vã trong điều kiện nguồn cung ngày một nhiều hơn.

Giá mềm hơn nữa

Thị trường nhà thương mại giá rẻ cho thấy sự năng động vượt trội so với các dự án NOXH (mua theo quy định tại Thông tư 16/2016/TT - BXD). Tại Tp.HCM, ngoài dòng sản phẩm NOXH Ehomes đã được giới thiệu năm 2016, năm 2017, Công ty CP Đầu tư Nam Long mở rộng thêm đối tượng khách hàng tại các dự án nhà ở thương mại như: Dự án Fuji Residence (5,38 ha tại quận 9), Dự án Valora Camellia (6 ha tại quận BìnhChánh), Dự án EhomeS (quận 9), Dự án Hoàng Nam (8 ha tại quận BìnhTân), Dự án Kikyo Residence (5,3 ha tại quận 9) và Dự án Dalia Garden (14 ha tại Cần Thơ)… Cùng với những căn hộ giá rẻ của Hoàng Quân, Sacomreal, những sản phẩm mới của Nam Long mang đến lựa chọn đa dạng cho nhiều đối tượng khách hàng.

Tại Hà Nội, với mức giá khởi điểm 9,5 triệu đồng/m2, Công ty CP Tập đoàn Mường Thanh đã chào bán căn hộ tại Khu đô thị Thanh Hà Mường Thanh (quận Hà Đông, Hà Nội) từ tháng 1/2017. Trong khi đó, trong kế hoạch phát triển 200.000 đến 300.000 căn hộ giá rẻ thương hiệu VinCity tại nhiều tỉnh, thành phố, Tập đoàn Vingroup cũng đã sẵn sàng giới thiệu ra thị trường những sản phẩm nhà ở giá rẻ đầu tiên tại Tp.HCM.

Tại Hà Nội, Vingroup đã có kế hoạch đầu tư 2 dự án tại huyện Gia Lâm (gần 300 ha) và huyện Đan Phượng (130 ha). Tại Tp.HCM, đơn vị này đang có kế hoạch mở bán 2 dự án phân khúc bình dân tại quận 9 và huyện Bình Chánh. Tại Hưng Yên, Vingroup có 1 dự án 500 ha tại Nghĩa Trụ, Văn Giang. Tại Hải Phòng, Nha Trang, Thanh Hóa - Vingroup có các dự án ở các vùng trung tâm thành phố với quy mô từ 50 đến 150 ha. Tất cả các dự án này dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2017.

Hiện tại, những dự án kể trên đã tạo áp lực đáng kể lên thị trường căn hộ giá rẻ trong năm 2017. Tại Hà Nội, nếu muốn bán được các dự án nhà ở thương mại giá rẻ, thậm chí là NOXH, các doanh nghiệp đầu tư vào phân khúc nhà ở giá rẻ như Công ty CP Đầu tư xây dựng NHS, Công ty CP Đầu tư kinh doanh và phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Phúc Hà, Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại dịch vụ Bắc Hà và nhiều nhà đầu tư khác sẽ phải tìm ra phương thức cạnh tranh mới. Nếu mức giá căn hộ cùng phân khúc đưa ra cao hơn nhiều so với giá khởi điểm của căn hộ mang thương hiệu Mường Thanh hay sản phẩm mới của Vingroup là VinCity, người mua ít nhiều sẽ có sự đắn đo.

Theo Báo Đầu tư Online

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !